1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 30 mai 2007

“Khủng bố” vào tận Nhà Trắng

“Khủng bố” vào tận Nhà Trắng


DCVOnline


WASHINGTON, D.C. – Chiều Thứ Ba, 29 tháng 5 năm 2007, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush gặp đại diện của 4 tổ chức trong cộng đồng Người Mỹ gốc Việt gồm BS Nguyễn Quốc Quân thuộc Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản, ông Lê Minh Nguyên của Mạng Lưới Nhân Quyền, ông Đỗ Thành Công của Đảng Dân Chủ Nhân Dân, và ông Đỗ Hoàng Điềm thuộc Đảng Việt Tân tại phòng hội Lincoln trong Toà Bạch Ốc.


Các ông Đỗ Thành Công, Nguyễn Quốc Quân, Đỗ Hoàng Điềm và Lê Minh Nguyên đã gặp Tổng thống George W. Bush tại phòng Lincoln ở Nhà Trắng (29/05/2007)
Nguồn: DCVOnline
--------------------------------------------------------------------------------

Trong 45 phút, Tổng Thống Bush đã trao đổi và thăm hỏi về các vấn đề cộng đồng Người Mỹ gốc Việt quan tâm, từ kinh tế cho đến dân chủ, nhân quyền. Cùng tham dự buổi họp mặt còn có Phó Tổng Thống Richard Chenney, Phát Ngôn Nhân Toà Bạch Ốc, Tony Snow, và các cố vấn thuộc Hội Đồng An Ninh Quốc Gia (National Security Council, NSC).

Khi Tổng Thống Bush nhân dịp này hỏi về phản ứng của Người Việt, trong cũng như ngoài nước, về chuyến đi Việt Nam dự diễn đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Economic Cooperation - APEC), các đại diện đều thẳng thắn trả lời là trước chuyến đi, người Việt khắp nơi, đặc biệt là trong nước, đều hy vọng Tổng Thống Bush sẽ nêu vấn đề nhân quyền và dân chủ hóa trong thời gian ở Việt Nam, nhưng sau đó đã có một sự hụt hẫng (letdown) và thất vọng là Hoa Kỳ đã đánh mất một cơ hội lớn để khẳng định các giá trị truyền thống tự do và dân chủ, đặc biệt là trong khung cảnh một đất nước độc tài như cộng sản Việt Nam hiện nay. Tổng Thống Bush cho biết là trong các cuộc gặp gỡ tay đôi với các lãnh tụ cộng sản Hà Nội, ông đã nó rõ rằng ông rất quan tâm đến tình hình tự do, dân chủ, không những ở Việt Nam mà ở mọi nơi trên thế giới còn độc tài, áp bức.

Khi được cho biết về tình trạng đàn áp dã man trong vòng 6 tháng sau hội nghị APEC, Tổng Thống Bush đã cho biết ông cũng lấy làm thất vọng về những hành xử không đúng với những cam kết trước đó của chính quyền cộng sản Hà Nội. Nhưng ông cũng nói là chúng ta cũng còn những biện pháp khác. Ngoài ra, sau khi nghe tường trình về tình trạng đàn áp tôn giáo, nhất là trò hề xét xử Linh Mục Nguyễn Van Lý, ông đã cho biết cần phải xem xét việc đưa Việt Nam vào lại danh sách CPC, Những Nước Cần Quan Tâm Đặc Biêt vì vi phạm tự do tôn giáo.

Tổng Thống Bush đã nói rằng Hoa Kỳ đã nổ lực thúc đẩy phát triển liên hệ kinh tế giữa hai nước để hy vọng chín phủ Việt Nam nhận thức được sự cần thiết phải cải thiện tình trạng nhân quyền và dân chủ nhằm gặt gái nhiều kết quả phát triển hơn nữa, nhưng cách hành xử của Hà Nội đã làm cho cả cơ quan hành pháp và lập pháp của chính phủ Hoa Kỳ nghi ngờ mọi hứa hẹn từ phía Việt Nam. Đặc biệt một vị cố vấn cho rằng nếu Việt Nam đến nay vẫn không giữ lời hứa trả tự do cho mọi người bất đồng chính kiến vào dịp APEC thì làm sao chúng ta có thể tin được những gì Hà Nội hứa hẹn về những mặt khác? Một vị khác nêu lên sự kiện một dân biểu từ tiểu bang Oregon vừa từ chức chủ tịch một tổ chức các Dân Biểu thân Hà Nội sau khi biết rằng chính quyền CS vừa tung ra một đợt đàn áp thô bạo nhất trong vòng 20 năm qua!

Sau cuộc họp các vị cố vấn trong Hội Đồng An Ninh Quốc Gia cho biết sẽ tiếp tục liên lạc, tiếp xúc để tham khảo ý kiến của cộng đồng Người Mỹ gốc Việt về các vấn đề liên quan đến quan hệ song phương hai nước.

Sự kiện Tổng Thống Hoa Kỳ gặp mặt các đại diện cộng đồng Người Việt ở Hoa Kỳ, nhất là sự có mặt của ông Đỗ Thành Công và ông Đỗ Hoàng Điềm cũng là một lời nhắn nhủ cho chính quyền độc tài Hà Nội rằng không phải những gì họ hô hoán lên cũng đánh lừa được dư luận thế giới trong thời đại thông tin này. Được biết khi ông Đỗ Thành Công bị bắt ở Việt Nam trước APEC, cộng sản Hà Nội nói là ông ta dự định tổ chức khủng bố Toà Lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn. Khi các viên chức Toà Đại Sứ Hoa Kỳ yêu cầu trưng bằng cớ, Hà Nội không đưa được bằng cớ nào và do đó phải để ông Đỗ Thành Công trở về Hoa Kỳ trước khi khai mạc APEC. Cũng vậy, gần đây, truyền thông của chính quyền CS Hà Nội đã gọi Đảng Việt Tân là một tổ chức khủng bố nhưng hôm nay thì chính Tổng Thống Hoa Kỳ lại gặp đại diện Đảng Việt Tân trong Toà Bạch Ốc thì chính phủ Hoa Kỳ muốn nói gì với Hà Nội?

Về vấn đề chuyến đi thăm Hoa Kỳ của Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết thì nghe đâu vẫn còn đang trong giai đoạn thảo luận.


© DCVOnline

Aucun commentaire: