1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 30 mai 2007

Hoa Kỳ sẽ loan báo bổ nhiệm ứng viên Robert Zoellick vào chức chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới

Hoa Kỳ sẽ loan báo bổ nhiệm ứng viên Robert Zoellick vào chức chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới
May 29, 2007


Cali Today News – Dẫn nguồn tin đáng tin cậy cuả một viên chức cao cấp trong chính phủ Bush đưa ra hôm thứ ba, theo dự trù TT Bush sẽ loan báo sự ủng hộ cuả ông đối với ông Zoellick vào sáng thứ tư. Cần nhắc lại rằng chính quyền TT Bush đã phải đi tìm người kế nhiệm ông Paul Wolfowitz sau khi nổ ra vụ xì căng đan liên quan đến người bạn gái và theo loan báo ông Wolfowitz sẽ chính thức từ chức vào cuối tháng 6 này.

Theo điều lệ cuả Ngân Hàng Thế Giới, Hoa Kỳ sẽ bổ nhiệm nhưng cần được sự chấp thuận cuả 24 thành viên quốc tế trong uỷ ban thống đốc. Ông Zoellick được biết đã từng là đại diện thương mại cuả Mỹ và là một viên chức ngoại giao. Hồi năm ngoái, ông đã từ nhiệm khỏi chính quyền Bush và làm việc cho công ty đầu tư tại thị trường Wall Street là Goldman Sachs.

Tuy nhiên, điều khiến cho các đồng minh Châu Âu phải nhíu mày là cũng như cựu chủ tịch WB Wolfowitz, ông Zoellick là một trong số những người thúc đẩy chính quyền Bush sử dụng sức mạnh quân sự lật đổ chính quyền hợp pháp cuả cố TT Iraq Saddam Hussein. Trước đây ông Wolfowitz cũng đã từng bị các đồng minh Châu Âu phản đối vì quan điểm và hành động hiếu chiến này.

Vẫn theo nguồn tin cuả viên chức nói trên, bộ trưởng Tài Chánh Henry Paulson đã hội ý với các thành viên trong WB trong khi đi tìm một ứng viên thích hợp.

Viên chức trên nói thêm rằng cho đến nay dư luận tỏ ra thuận lợi và đủ để ông Zoellick trở thành tân chủ tịch WB.

Đăng Khoa-Source:AP

Aucun commentaire: