1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

dimanche 11 mars 2007

index

------------------------------------------------------------------------------------
VIET NAM
* Tuyên ngôn Tudo Dân Chủ 2006, khối 8406 : đọc bởi Lm NV Lý
* Tin tức về Linh mục Nguyễn Văn Lý (Bản tin ngày 22-03-2007)
* Thay luật sư bào chữa cho nhóm Lm. Lý và hai Ls. Nhân & Ðài
* BẢN TIN VỀ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ (29/3/2007)
* Thắp sáng niềm tin cho công lý 30/3/2007 : vụ án bỉ ổi của csvn !

* Vì sao Tẩy chay Bầu cử QH độc đảng 2007 đủ sức Giải thể Chế độ CSVN hiện nay ? (Lm Ly) (2) (3) - http://taychaybaucu20x5.com/
* Tại sao việc Tẩy chay Bầu cử QH độc đảng 2007 chắc chắn thành công?

1- Thời sự VN - Thế giới - [Google News]
2- Tin tức - đấu tranh Tự do Dân chủ cho VN
3- HV: thủ đoạn - tội ác cs (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8- đ/v Tôn giáo)

* TÌM THỦ PHẠM CÁC TỘI ÁC CỦA VC - (bis)
* TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN !!
------------------------------------------------------------------------------------
ĐỌC BÁO VẸM :

------------------------------------------------------------------------------------
" Mười lăm mỗi tháng ai ơi,
Đấu tranh tuyệt thực người người hiệp thông,
Tự do ngôn luận tấn công,
Cho bằng Các Mác Luân Đôn một thời !! "
" Lầm sai ngập cả Đất Trời,
Bịp lừa, bạo lực, độc tài, bít bưng,
Cộng sản chỉ có luật rừng,
Độc quyền độc đảng, gian hùng Hồ Mao !! "
Lm Nguyễn Văn Lý

Chính tòa án này, viện kiểm sát này, sở công an này, chế độ CS này phải chịu cái tội trước lịch sử, trước nhân dân VN, là thay vì tạo nên một dân tộc sĩ khí anh hùng, thì đã dùng mọi thủ đoạn đê hèn như lừa gạt và bạo lực để tạo nên một dân tộc hèn nhát và sợ hãi, rồi cho đó là thắng lợi thành công! ” Câu này, linh mục Nguyễn Văn Lý đã nói hôm 01-03-2007, trước mặt một trung tá Công an, 2 thiếu tá Công an, một đại diện Viện kiểm sát, 2 quay phim, 2 lương dân chứng kiến, lúc công an áp giải anh Nguyễn Phong và anh Nguyễn Bình Thành ra Bến Củi gọi là để “đối chất, đối chứng” với linh mục ... (nguon)16/3/2007
------------------------------------------------------------------------------------

- World Time - The World Clock - Time Zones - World Time
- Menu: Audio Hoi luan va thoi su

* 9_1.[tddcnq] (Home)
* Mục lục Td Dc Nq
* Tẩy chay bầu cử VC 2007
* Trang đầu : đấu tranh Tự do dân chủ NQ
* Trang ve Tu do Dan chu 2007 - so 1 [2]
* BẢN TIN VỀ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ 16/3/2007
* Bản cáo trạng về vụ Linh mục Nguyễn Văn Lý của công an Thừa Thiên
* Tin tức về Linh mục Nguyễn Văn Lý (Bản tin ngày 22-03-2007)
* Ls NVDai_LTCongNhan200703
* Thay luật sư bào chữa cho nhóm Lm. Lý và hai Ls. Nhân & Ðài

------------------------------------------------------------------------------------
- 2/25/2007 Khẩn !! THỈNH NGUYỆN THƯ: Ký tên yêu cầu CSVN trả tự do Vô điều kiện cho linh mục Tadêo Nguyễn văn Lý !! - Vuot Tuong Lua de ky - (Xem danh sách petition - líst here )
------------------------------------------------------------------------------------
ĐẤT NƯƠC TÔI

________________________________________________________________



LỜI KÊU GỌI SỐ 6

HỠI CÁC GIÁO SƯ, GIÁO VIÊN, SINH VIÊN, HỌC SINH VIỆT NAM

ĐỪNG DẠY VÀ ĐỪNG HỌC

CHỦ NGHĨA XÃ HỘI, CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN

VÀ LỊCH SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NỮA !


- Xét rằng : Những điều khoản cơ bản nhất về Nhân quyền về tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, tự do thông tin liên lạc, tự do lương tâm, tự do tôn giáo như điều 18, điều 19 của Tuyên ngôn Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc ngày 10-12-1948 mà Cộng Sản Việt Nam (CSVN) xin gia nhập năm 1977 ; và đã được lặp lại rõ hơn tại điều 18 và điều 19 trong Công ước Quốc tế về Nhân quyền ngày 16-12-1966 mà Việt Nam ký tên gia nhập ngày 24-9-1982, không bao giờ được CSVN tuân giữ nghiêm túc đầy đủ cả : muốn đọc thư ai là đọc ; muốn giữ thư tín ai là giữ ; muốn hủy bỏ bất cứ tài liệu gì con người trên hành tinh nầy gửi cho nhau là toàn quyền định đoạt ; muốn nghe lén điện thoại ai cũng được ; muốn cắt điện thoại, điện thư ai là CSVN ngang nhiên làm mà không hề sợ một Tổ chức Quốc Tế nào can thiệp hết ; muốn cấm tài liệu nào lưu hành là cấm, muốn cho phép tài liệu nào lưu hành mới được phổ biến, như ở Việt Nam hiện nay Lời Kêu Gọi nầy làm sao ai dám in ấn, sao chụp ? Trong khi Công Ước Quốc Tế Về Nhân quyền của Đại hội đồng Liên hiệp quốc, ngày 16-12-1966 mà Việt Nam ký kết xin gia nhập ngày 24-9-1982 đã ghi rõ như sau :

Điều 19 §1. Mọi người đều có quyền giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp vào.

§2. Mọi người có quyền tự do ngôn luận. Quyền này bao gồm cả quyền tự do tìm kiếm, nhận và truyền đạt mọi loại tin tức, ý kiến, không phân biệt ranh giơí, hình thức tuyên truyền miệng, hoặc bằng bản viết, in, hoặc bằng hình thức nghệ thuật hoặc thông qua mọi phương tiện đại chúng khác tuỳ theo sự lựa chọn của họ.

(Các Văn Kiện Quốc Tế Về Quyền Con Người, do Trung Tâm Nghiên Cứu Quyền Con Người xuất bản, NXB TP HCM, 1996, trang 117)


- Xét rằng : CSVN đã gieo rắc sự sợ hãi vô cớ quá lâu năm, đã áp bức tư tưởng / thông tin / ngôn luận quá nhiều, khiến lẽ ra mọi công dân văn minh tiến bộ nào của Việt Nam hôm nay đều phải có quyền hiên ngang tự do tìm kiếm, nhận và truyền đạt mọi loại tin tức, ý kiến tương tự như tài liệu nầy, thì trong thực tế : nguyên việc đọc nó mà thôi cũng có thể phải chịu bao nhiêu phiền toái đàn áp rồi ; đến nỗi nhiều đảng viên và nhân viên Nhà Nước CSVN hôm nay vẫn không ngờ rằng mọi công dân VN thực sự có quyền như thế nầy. Ôi lạc hậu và bị áp bức bưng bít đến chừng nào !!!

- Xét rằng : Khi đưa ra 3 mục tiêu : độc lập, tự do, hạnh phúc cho Đất Nước Việt Nam vươn tới, Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) lại dùng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản để thực hiện, thành ra người CSVN tự mâu thuẫn ngay từ đầu. Giải pháp độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam đã và sẽ không bao giờ thành tựu bao lâu người CSVN còn mê muội cố bám vào phương pháp xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa, bởi vì tự bản chất, 2 chủ nghĩa nầy bao hàm sự độc đoán toàn trị, nên không thể bao hàm ý niệm tự do chân chính và đầy đủ trong đó được. Ngày nay chính nhiều người cộng sản thành tâm thiện chí cũng đã đủ điều kiện để tự khẳng định được điều nầy.

- Xét rằng : Chủ Nghĩa Cộng Sản (CNCS) và Chủ Nghĩa Xã Hội (CNXH) chỉ là 2 lý tưởng quá cao vời, chúng rất cao đẹp trong lý thuyết, nhưng chúng hoàn toàn ảo tưởng trong thực hành, khiến con người cộng sản thực sự chưa bao giờ xuất hiện trên trái đất, như người ta vẫn nói : "20 tuổi mà không yêu CNXH là người không có con tim, nhưng 30 tuổi mà vẫn yêu CNXH là người không có đầu óc !" hoặc như báo Văn Nghệ VN đã đăng lời than phiền của các bà mẹ nuôi VN từ lâu : "đảng viên thì nhan nhản mà cộng sản không có một người !" ; làm cho trên hành tinh nầy hiện nay chỉ còn 4 nước vẫn cố tình ngoan cố đeo đuổi là Trung Quốc, Cu Ba, Bắc Triều Tiên và Việt Nam mà thôi.

Xét rằng : CNXH không tất yếu là cần thiết và phải đem áp dụng bằng mọi giá vì các nước khác ngay trong vùng Đông Nam Á nầy hoàn toàn xa lạ hoặc thẳng tay tẩy chay nó, thế mà các nước nầy ngày nay giàu có hơn VN rất nhiều. CNXH cũng không ưu việt chút nào, bằng chứng rõ ràng là hơn 2,5 triệu người Việt đã phải liều chết vượt đại dương, rời bỏ quê hương tìm không khí tự do mà thở !

Xét rằng : (Cộng Sản Việt Nam) CSVN buộc mọi học sinh, sinh viên phải học và yêu CNXH trong khi hầu như chẳng còn ai thích dạy và cũng chẳng còn ai thích học chủ nghĩa này. Lẽ ra chỉ có 3 triệu đảng viên và 5 triệu đoàn viên cộng sản nên học (nếu còn tin vào CNXH) và đem ra áp dụng nó trong thực tế sao cho hiệu quả về kinh tế, xã hội để dân chúng được no ấm hạnh phúc. Còn toàn dân có quyền nghiên cứu, phê phán xem việc xây dựng CNXH có thực sự đạt đến lý tưởng nó đề ra hay chỉ là ảo tưởng ? Chắn chắn buộc mọi mọi công dân phải học và yêu một chủ nghĩa đã phá sản tại quê hương nó là nước Nga và thất bại thê thảm tại Việt Nam là áp bức tư tưởng quá thô bạo rồi !

- Xét rằng : Cách trình bày về lịch sử ĐCSVN như hiện nay trong các sách vở, tài liệu và giáo trình giảng dạy / học tập tại các trường / lớp ở Việt Nam hoàn toàn không trung thực, đầu độc bao thế hệ lớp trẻ Việt Nam. Thực tế đã thật sự xảy ra là :

- ĐCSVN đã góp công giành độc lập cho Việt Nam từ tay thực dân Pháp, nhưng sự nghiệp nầy không phải chỉ một mình người CSVN làm cho thành công, mà có sự đóng góp của rất nhiều người Việt và rất nhiều người thành tâm khác, của nhiều đảng phái khác mà ĐCSVN đã tiêu diệt họ để cướp công như thể chỉ có một mình ĐCSVN làm được điều nầy mà thôi ;

- ĐCSVN có sai lầm lớn là đem CNCS và CNXH vào Việt Nam, làm cho Việt Nam lạc hậu lùi lại hơn cả thế kỷ, trở nên một trong vài nước nghèo đói nhất thế giới hiện nay ;

- ĐCSVN có tội lỗi lớn là dùng mọi thủ đoạn gian trá để thủ tiêu hết các lực lượng yêu nước cùng giành độc lập cho Việt Nam thời thực dân Pháp ;

- ĐCSVN đã tiến hành cải cách ruộng đất một cách bạo tàn rùng rợn ở miền Bắc trong những thập niên 50 và 60 của thế kỷ XX làm hơn 300.000 người Việt chết oan ;

- ĐCSVN đã tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam từ 1960 – 1975 để áp đặt cho bằng được CNCS lên toàn Việt Nam, làm hơn 2 triệu thanh niên cả 2 miền Nam – Bắc chết thê thảm mà vẫn cứ lường gạt dư luận thế giới rằng đó là cuộc chiến chống Mỹ cứu Nước giải phóng miền Nam; tàn bạo nhất là giết dân hàng loạt lên đến hàng (trăm) ngàn trong vụ Tết Mậu Thân 1968 tại Huế bằng cách chôn sống và các hình thức thô bạo tàn nhẫn khác thế mà ở Huế vẫn ngang nhiên có một con đường tên là Xuân 68 ! CSVN đã dùng súng lớn bắn vào dân để giết chết hàng loạt cũng lên đến hàng trăm ngàn trong vụ đánh chiếm Quảng Trị 1972 trên chặng đường Quảng Tri – Diên Sanh được gọi là Đại Lộ Kinh Hoàng.

- ĐCSVN đã đàn áp thô bạo và tiêu diệt tàn nhẫn hàng chục vạn những người đối lập khắp cả nước Việt Nam và nhất là trong hàng trăm Trại Tập trung từ Bắc chí Nam từ những năm 1930 đến nay.

- ĐCSVN đã và đang gieo rắc một chủ nghĩa khuyến khích dối trá, thủ đoạn làm băng hoại các giá trị đạo đức mà các Tôn Giáo và Dân tộc VN ra công bồi đắp giữ gìn bao nhiêu đời, đến nỗi hiện nay ở Việt Nam ai không biết nói dối là không thể sống bình thường được, kể cả một số Chức Sắc cao cấp trong các Giáo hội cũng phải biết nói dối nhiều ít để được xuôi thuận công việc ; đặt bút xuống viết một đơn hành chánh đã phải cúi đầu viết dối "tự do – hạnh phúc" mặc dù chính người viết biết rõ làm gì có tự do – hạnh phúc ?

- ĐCSVN đã và đang gieo rắc một chủ nghĩa khuyến khích đấu tố, căm thù, khiến chính các đảng viên xét lại hay sai phạm cũng không chịu nổi sự căm thù của các đồng chí cũ của mình !

- ĐCSVN đã và đang gieo rắc một chủ nghĩa đề cao vô thần, khiến một bộ phận dân chúng mất phương hướng để thực hiện chính sứ mạng làm người chân chính của mình.

Vì vậy, nhân danh các quyền chính đáng của mọi con người văn minh tiến bộ trên hành tinh nầy, khi bước vào thiên niên kỷ mới, tôi thiết tha kêu gọi :

HỠI CÁC GIÁO SƯ, GIÁO VIÊN, SINH VIÊN, HỌC SINH VIỆT NAM

ĐỪNG DẠY VÀ ĐỪNG HỌC

CHỦ NGHĨA XÃ HỘI, CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN

VÀ LỊCH SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NỮA !


Kêu gọi tại Nhà Thờ Nguyệt Biều – An Truyền - Huế, ngày mồng 3 Tết Tân Tỵ 25 tháng 01 năm 2001.

Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý

Quản Xứ An Truyền

________________________________________________________________

- 9_1.[tddcnq] (Home)
- 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chữ Việt] - 5.[Audio]
- 6.[SuThat] HV: Thủ đoạn và tội ác công sản (1) (2) (3) (4) (5)
- Thủ đoạn đ/v Tôn giáo - Sơ lược về CNCS ... (1) (2)
________________________________________________________________
- Dan Chu 2006 - T.D. Ngon Luan - Tu Do Dan Chu - Tieng Dan Keu
- Que Mẹ - Tiếng nói tự do dân chủ cho VN
- Viet Democracy - V.N. Human Rights - Talawas -
________________________________________________________________

Aucun commentaire: