1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 30 mai 2007

Dân biểu Blumenauer từ chức đồng chủ tịch Nhóm quan hệ Mỹ - Việt để phản đối CSVN kết án và bỏ tù các nhà tranh đấu dân chủ

Dân biểu Blumenauer từ chức đồng chủ tịch Nhóm quan hệ Mỹ - Việt để phản đối CSVN kết án và bỏ tù các nhà tranh đấu dân chủ
Gửi vào Thứ hai, Ngày 28, Tháng 5

Thế Giới Khấp Nơi: Dân biểu Blumenauer từ chức đồng chủ tịch Nhóm quan hệ Mỹ - Việt để phản đối CSVN kết án và bỏ tù các nhà tranh đấu dân chủ
Gửi vào Thứ hai, Ngày 28, Tháng 5 bởi vnkocs


Dân biểu Blumenauer thuộc tiểu bang Oregon
từ chức đồng chủ tịch nhóm quan hệ Mỹ - Việt
Jeff Kosseff. The Oregonian May 25, 2007. Khánh Ðăng lược dịch.


Dân biểu Earl Blumenauer thuộc Đảng Dân Chủ, tiểu bang Oregon, đã từ chức đồng chủ tịch của Nhóm quan hệ Mỹ - Việt để phản đối nhà cầm quyền CSVN vừa qua đã kết án và bỏ tù các nhà tranh đấu dân chủ.

Ông Blumenauer nói trong một cuộc phỏng vấn hôm nay rằng:
"Việc bủa vây các nhà tranh đấu dân chủ tại VN vừa qua đối với tôi, giống như là một giọt nước cuối cùng làm tràn ly nước. Việc họ (CSVN) làm một điều vô cùng quá đáng. Và nó lại đến vào đúng cái lúc mà chúng tôi hy vọng là tình hình sẽ khá hơn chứ không phải là xấu đi."

Các nhóm Dân biểu Nghị sĩ Quốc Hội là những nhóm của các nhà lập pháp, bao gồm các nhân vật có cùng chung một quan điểm và lợi ích, chẳng hạn như việc chống lại vấn đề xử dụng tràn lan chất Methedrine hay việc phát triển các chính sách trong ngành kỹ thuật. Các nhóm này không có nhiều quyền lực như các uỷ ban Quốc hội, vốn là bộ phận đầu tiên ngăn chặn không cho các nghị định được thông qua. Nhưng các Dân biểu Nghị sĩ dùng các nhóm này để cổ vũ cho những vấn đề họ muốn đưa ra.

"Tôi coi tôi là một người bạn của nhân dân Việt Nam. Tôi lo lắng rất sâu đậm về quan hệ giữa hai nước. Nhưng đối với một người có lương tâm thì tôi không thể làm đồng chủ tịch Nhóm quan hệ Mỹ - Việt khi họ (CSVN) làm những việc như vậy. Tôi nghĩ rằng trong một chiều hướng nhỏ bé nào đó, thì việc tôi từ chức có thể sẽ làm cho họ hiểu rõ vấn đề, bởi vì tôi đã làm việc rất hăng say cho quan hệ này từ khi tôi đến đây."

Ông Blumenauer đã đến Việt Nam cùng với Tổng thống Bill Clinton vào năm 2000.
Hôm nay ông Blumenauer đã đề ra một nghị quyết lên án việc nhà nước CSVN kết án và bỏ tù các nhà tranh đấu dân chủ




--------------------------------------------------------------------------------

Blumenauer resigns as chair of Vietnam caucus
Posted by The Oregonian May 25, 2007 12:43PM
WASHINGTON -- Rep. Earl Blumenauer, D-Ore., resigned as chair of the U.S.-Vietnam Caucus in protest of Vietnam's recent convictions of democracy activists.

"This most recent round of rounding up pro-democracy activists, for me, just was the last straw," Blumenauer said in an interview today. "It's the most extensive they've done. And it's coming at a time when hopefully we'd like to see things getting better, not worse."

Congressional caucuses are groups of legislators who share a common interest, such as fighting the spread of meth or improving policies for the technology industry. Caucuses do not have as much power as committees, which are the first stop for legislation. But members use caucuses to advocate for issues.

"I consider myself a friend of the Vietnamese people," Blumenauer said. "I care deeply about the relationship between the two countries. But in good conscience I cannot chair the U.S.-Vietnam Caucus when they're doing stuff like that. I thought in some small way this might get the point across, because I've worked hard on this relationship since came here."

Blumenauer visited Vietnam with President Clinton in 2000.

Today Blumenauer introduced a resolution condemning the convictions.

-- Jeff Kosseff

http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4016

Aucun commentaire: