1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

jeudi 29 mars 2007

Thắp sáng niềm tin cho công lý 30/3/2007

Torch-05-june






Torch-05-june

Biểu Tình trước Lãnh Sự Quán VC tại San Francisco 29/3/2007




BẢN TIN VỀ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ (29/3/2007)

Bản tin về Lm NV Lý ở tòa án tại Hue ngày 3/30/2007 (nguon tdngonluan)


---------------------------------------------------------

Trước 3/30/2007:
· Phiên Tòa dành cho Linh Mục Nguyện văn Lý, luật sư Nguyễn văn Đài và luật sư Lê thị Công Nhân hay phiên tòa dành cho chế độ ?
· Phiên Tòa dành cho Linh Mục Nguyễn văn Lý, luật sư Nguyễn văn Đài và luật sư Lê thị Công Nhân hay phiên tòa dành cho tầng lớp trí thức VN?
· Nhà nước do đảng CSVN tạo dựng là một nhà nước không có căn bản pháp lý dù pháp lý do đảng CSVN lập ra.· Điều 4 hiến pháp ư? Ông Lê Hồng Hà đã dõng dạc tuyên bố “điều 4 trong Hiến Pháp là một điều sỉ nhục trước quốc tế”.
---
. Bà con cô bác ở Huế và các khu vực lân cận hãy mặc áo trắng và cùng nhau tập trung đông đảo tại khu vực toà án Tỉnh Thừa thiên Huế (15A Tôn Đức Thắng - Huế) từ lúc 7 giờ đến 12 giờ trưa ngày Thứ Sáu 30/3/2007, để bày tỏ sự ủng hộ với Linh mục Nguyễn văn Lý và bốn thành viên ĐTTVN đang bị xử án; cũng như đối với Mục sư Hồng Trung, LS Lê thị Công Nhân, LS Nguyễn văn Đài và các chiến sĩ dân chủ đang bị CSVN giam giữ
---

29/3/2007 9h PM:
LM P. Phan Văn Lợi thông báo:
Tin quan trọng: linh mục Lý vừa bị Công an bắt đi khỏi Bến Củi lúc 14g30 ngày 29-3, không biết đem đi đâu. Theo lẽ thì Ngài phải ở Bến Củi, sáng mai bị chở ra tòa tại thành phố Huế. Thế mà công an đã bắt Ngài đi biệt tích. Mấy ngày nay, có dấu hiệu nhà cầm quyền không muốn cho cha Lý xuất hiện trước tòa, để nó xử khiếm diện Cha, vì sợ Cha biến phiên tòa thành cuộc biểu tình. xin Quý vị hiệp thông cầu nguyện cho Linh mục Nguyễn Văn Lý.

30/3/2007: Thắp sáng niềm tin cho công lý, cho chính nghĩa, cho lương tri nhân loại, cho tự do, trước công luận thế giới !! Ngày csvn phơi bày bản chất sống sượng, vi hiến, côn đồ, man rợ, phản tiến bộ!

· Phiên Tòa dành cho Linh Mục Nguyện văn Lý, luật sư Nguyễn văn Đài và luật sư Lê thị Công Nhân hay phiên tòa dành cho chế độ?
· Phiên Tòa dành cho Linh Mục Nguyễn văn Lý, luật sư Nguyễn văn Đài và luật sư Lê thị Công Nhân hay phiên tòa dành cho tầng lớp trí thức VN?
· Nhà nước do đảng CSVN tạo dựng là một nhà nước không có căn bản pháp lý dù pháp lý do đảng CSVN lập ra.
· Điều 4 hiến pháp ư? Ông Lê Hồng Hà đã dõng dạc tuyên bố “điều 4 trong Hiến Pháp là một điều sỉ nhục trước quốc tế”.

EU Nghi Quyet 1481-25/1/2006 kết án cncs là tội ác chống nhân loại

Thay luật sư bào chữa cho nhóm Lm. Lý và hai Ls. Nhân & Ðài

Bà con cô bác ở Huế và các khu vực lân cận hãy mặc áo trắng và cùng nhau tập trung đông đảo tại khu vực toà án Tỉnh Thừa thiên Huế (15A Tôn Đức Thắng - Huế) từ lúc 7 giờ đến 12 giờ trưa ngày Thứ Sáu 30/3/2007, để bày tỏ sự ủng hộ với Linh mục Nguyễn văn Lý và bốn thành viên ĐTTVN đang bị xử án; cũng như đối với Mục sư Hồng Trung, LS Lê thị Công Nhân, LS Nguyễn văn Đài và các chiến sĩ dân chủ đang bị CSVN giam giữ
-----------------------------------------------------

9:45AM 30/3/2007 VN:

Theo tin của hãng thông tấn AP vừa đánh đi từ Huế thì linh mục Nguyễn Văn Lý cùng với Nguyễn Phong, Nguyễn Bình Thành, Lê Thị Lệ Hằng và Hoàng Thị Anh Đào đã bị áp tãi vào tòa án nhân dân Thừa Thiên – Huế. Khi phiên tòa bắt đầu, linh mục Lý với vẻ mặt hốc hác và bị còng tay, cương quyết không đứng lên và nêu danh trước chánh án Bùi Quốc Hiệp. Linh mục đã hô to: “Đả đảo cộng sản” hai lần trước khi an ninh xô đến bịt miệng và áp tãi linh mục ra một phòng khác. Cũng theo bản tin này thì một số hạn chế phóng viên được làm phóng sự trực tiếp phiên xử này. Khi tuyên án, một số nhỏ nhiếp ảnh gia sẽ được hiện diện và các phóng viên và quan chức ngoại giao quốc tế thì sẽ được tham quan trực tiếp buổi tuyên án qua hệ thống truyền hình kín trong một phòng riêng. Cũng theo nguồn tin này thì buổi tuyên án có thể xảy ra vào chiều hôm nay 30/3/2007.

------
Tin Về Phiên Tòa ngày 30 tháng 3 năm 2007
(phiên tòa phi pháp của chế độ độc tài toàn trị, có võ trang, dành cho Chiến sĩ dân chủ Hòa bình, dùng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ, tay không tấc sắt, được Hiến pháp và Công pháp quốc tế công nhận !!! Ở những nơớc tự do dân chủ thực sự, người ta vinh danh những vị yêu nước can đảm này !! )

Hom nay ngay 30 thang 3 nam 2007 Nha cam quyen cong san Viet Nam da xet xu Vu an Lm Nguyen Van Ly va cac cong su cua ngai tu luc 7:00 den 11:00 mot cach cong khai. Truoc khi phien toa dong lai thi da tuyen an: Lm Nguyen Van Ly 8 nam tu o va 5 nam quan che, anh Nguyen Phong 6 nam tu o 3 nam quan che, anh Nguyen Binh Thanh 5 nam tu o 2 nam quan che, con co Le Thi Le Hang va Hoang Thi Anh Dao th 1 nam ruoi tu treo.

Chieu nay tai Hue vao luc 17:15 troi do mua khoc thuong cho nhung nguoi dau tranh vi tu do dan chu dan quyen voi mot phien toa xet xu cong khai day bi an cua CSVN. Tu 5:00 sang CSVN da dat cac tram cong an nham de ngan chan hang ngan nguoi dan tu cac noi trong tinh Thua Thien Hue ve de tham du va ung ho cho cac nha dan chu trong phien toa, Lm Nguyen Huu Giai thi bi trieu tap vao xa nham khong cho Ngai len du phien toa, Lm Phan Van Loi bi vay o nha. Them nua than nhan cua cac nha dan chu khong co mot ai duoc vao tham du xet xu hoi luat phap Viet Nam o dau chu. Con trong phien toa xet xu khi moi anh Nguyen Phong len phat bieu thi anh Nguyen Phong da phan cong mot cach kien cuong nen CSVN khong cho anh phat bieu nua va duoi cac phong vien quoc te ra ngoai toa het, va CSVN da tuyen an mot cach tuy tien khong cho cac nha dau tranh dan chu tu bien ho cho minh va mot loi phat bieu nao truoc toa nua. Nhu vay CSVN da sap dat mot muc an tu truoc voi mot toa an day bi an. That buon cuoi khi mot phien toa xet xu cong khai ma CSVN dan dung khong mang duoc tinh minh bach cua mot phien toa ma hoan toan la chup mu len cac nha dau tranh cho dan chu nhan quyen nhu LM Nguyen Van Ly, va bon thanh vien cua Dang Thang Tien: Nguyen Phong, Nguyen Binh Thanh, Hoang Thi Anh Dao, Le Thi Le Hang mot cach bat cong cua CSVN.

Tren tinh than dau tranh bat khuat cua nhung nguoi nay xin Toàn the Dong bao trong va ngoai nuoc, Quy To chuc, Ðoan the nguoi Viet khap noi, Quy To chuc Quoc te, Quoc hoi, Chinh phu, Quy Co quan truyen thung tren toan the gioi hay len tieng benh vuc cho cac nha dau tranh dan chu nay som thoat khoi ban tay doc tai cua CSVN.

(nguon)

Phiên Tòa Rừng Rú CSVN-Huế, ngày 30-3-2007



http://www.youtube.com/watch?v=bUSJeAakoXI

-----------------------------------------------------
"Lấy trí nhân thay cường bạo,
Chính nghĩa tất thắng hung tàn ! "

Dự trù nếu csvn dùng thủ đoạn đê hèn để xử khiếm diện Lm NV Lý, Lm đã chuẫn bị những lời tuyên bố trước công luận thế giới :

“Chính tòa án này, chính Viện kiểm sát này, chính Sở công an này, chính Chế độ CS này phải chịu tội trước lịch sử dân tộc Việt Nam, không thể thoát khỏi, là thay vì đào tạo nên một dân tộc sĩ khí anh hùng, thì đã dùng mọi thủ đoạn đàn áp, để tạo nên một dân tộc hèn nhát, sợ hãi, rồi cho đó là thắng lợi, thành công.

“Hội đồng xét xử này là đệ tử của ông Hồ Chí Minh, một kẻ lưu manh đại gian ác, là tay sai nô bộc của đảng CSVN, một đảng gây ra bao tội ác với dân tộc Việt Nam, thì làm sao đủ tư cách để xét xử các Chiến sĩ dân chủ hòa bình chúng tôi. Chúng tôi đòi hỏi được xét xử bởi một tòa án quốc tế của Liên Hiệp Quốc, căn cứ trên Công pháp văn minh của Quốc tế, chứ không dựa trên pháp luật lạc hậu của CSVN đáng bị lịch sử vứt vào sọt rác từ lâu rồi.

“Nhân quyền, tự do, dân chủ không chỉ là các quyền cơ bản của một Dân tộc mà thôi, nhưng trước hết và trên hết, các Nhân quyền và Dân quyền này phản ảnh, diễn đạt và chứng minh hùng hồn phẩm giá của một Dân tộc. Vì thế, một nước dù GDP tăng trưởng đều hàng năm như Trung Quốc và Việt Nam, nhưng nếu thiếu các Nhân quyền và Dân quyền cơ bản như tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do lập hội, lập đảng… thì phẩm giá Dân tộc ấy đang bị chà đạp và xúc phạm rất nặng nề. Đảng CSVN phải chịu tội này trước Dân tộc VN, không thể chối cãi.

“Hỡi tất cả đồng bào VN thân yêu nhiệt tình trong và ngoài nước, hãy tham gia Khối 8406, tìm mọi cách tẩy chay bầu cử quốc hội dân chủ giả dối ngày 20-5. Hãy mặc áo trắng Dân chủ ngày 1 và 15 mỗi tháng, hãy hiệp thông tuyệt thực từ ngày 15 mỗi tháng để đòi tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, tự do lập hội lập đảng, dân chủ cho dân tộc VN!”.

“Tòa án CSVN.
Trò hề bỉ ổi ngàn năm chê cười.
Quan tòa một lũ đười ươi,
Tay sai nô bộc xử người nào đây?”

Dù thân biệt xứ tù đày,
Mười lăm mỗi tháng nhớ ngày đấu tranh,
Tự do ngôn luận quyết giành,
Cho bằng Karl Marx nước Anh một thời.
Tuyệt thực tâm huyết trọn đời
Kính mời bạn hữu người người hiệp thông!”

Lm NV Lý

Lời Chứng sau cùng trước tòa
ngày 30-3-2007 nếu được nói của Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý


1- Giai đoạn 1 (26 năm) từ 1975 đến 2001, tôi đã liên tục làm chứng rằng trong chế độ CSVN không có tự do tôn giáo thực sự. Cộng sản VN luôn phủ nhận.

2- Giai đoạn 2 (4 năm), từ 2001 đến 2005, từ trong tù CSVN lần 3, tôi đã làm chứng rằng chế độ CSVN đã đàn áp các tôn giáo rất khốc liệt như Đế quốc Rôma đã đàn áp Kitô giáo trong 3 thế kỷ đầu Công nguyên. Tôi đã nói rằng tôn giáo nào tại VN muốn có “tự do tôn giáo” phải yêu xã hội chủ nghĩa. Chính Hội đồng liên bộ Công an, Tư pháp, Ngoại giao và Tổng cục An ninh bộ Công an của CSVN đã phải thừa nhận điều này. Vậy CSVN hôm nay phủ nhận sự xác nhận này của chính Trung ương Hà Nội trước Quốc dân và Quốc tế thế nào được?

3- Giai đoạn 3, từ 2005 đến nay và tương lai, cùng với hàng trăm học giả quốc tế và quốc nội, hàng vạn Chiến sĩ dân chủ hòa bình VN trong và ngoài nước, tôi đã chứng minh là phải hành động, không cần làm chứng thêm nữa, vì Chủ nghĩa Xã hội và Chủ nghĩa Cộng sản là ảo tưởng, là tai họa cực kỳ khủng khiếp của Nhân loại và của Dân tộc VN.

Tôi nguyện bao lâu còn sống phải nói cho Nhân loại rằng Nhân loại không nên thử nghiệm Chủ nghĩa Xã hội và Chủ nghĩa Cộng sản thêm nữa, vì nó là kinh nghiệm vô cùng đau xót tột đỉnh cuối cùng của Nhân loại, rằng nó là một chế độ độc tài gian trá, tàn bạo tinh vi nhất trong lịch sử, được nâng lên thành một khoa học độc tài gian ác.
Xin chân thành cảm ơn mọi người thiện chí nghe hoặc đọc Lời chứng này.

Tù nhân lương tâm
Linh mục Công giáo Tađêô Nguyễn Văn Lý
ghi trước tại Nhà thờ Bến Củi ngày 25-3-2007.

-----------------------------------------------------
30/3/2007:
Sau khi tìm cách xử khiếm diện Cha NV Lý không được ...
- Xem kết quả xụ án phi pháp của vc đ/v Cha NV Lý và CSDCHB
- Phản ứng của dư luận về phiên toà xét xử Linh mục Nguyễn Văn Lý và bốn người tòng phạm
- VỤ ÁN CHA LÝ: ĐÀN ÁP KHỦNG BỐ BẰNG LUẬT...R , “Trò hề bỉ ổi ngàn năm chê cười !”

-----------------------------------------------------
Phiên Tòa Ngày 30 tháng 3 , 2007 tại Huế dành cho chế độ csvn độc tài toàn trị !! CSVN đã hốt hoảng bí mật mang cha Lý đi đâu ngày 29/3/2007 ???


Nguyên Cáo
Nhân dân Việt Nam:
Đại diện
Linh Mục Nguyễn văn Lý
Luật Sư Nguyễn văn Đài
Luật Sư Lê thị Công Nhân

Chánh án : Chánh án tòa án quốc tế La Haye
Cáo trạng:
1. Ăn Cưóp có võ trang
Cướp quyền nhân dân bằng điều 4 hiến pháp năm 1992
[
cướp chính quyền 1945;
Vi phạm HĐ Geneve 1954;
Vi phạm HĐ Paris 1975;
]

2.Tráo trở có võ trang :
Đảng Cộng sản theo quy định của hiến pháp không còn nữa

[Từ 1975 đến nay 2007: đối với nhân dân VN:
Độc lập KHÔNG có !! (đâng đất dâng biến cho Trung công, nhận chỉ đạo của ngoại bang)
Tự do KHÔNG có !! (không có 1 ơờ báo tư nhân độc lập, so với 600 tờ báo đcsvn)
Hạnh phúc KHÔNG có !! (ai ai cũng tìm đường bỏ nước ra đi, kể cả con cháu đảng viên cs, người đi để tìm tự do, lo tương lai; kẻ đi để rửa tiền tham nhũng, ...)
Tội diệt chủng chống nhân loại ! (CCRD 1954-56, Hue 1968, ...)
]

3.Ăn cắp có võ trang:
Ăn cắp tiền của nhân dân qua điều 46 điều lệ đảng CS
["Giải phóng" miền Nam ! (thực chất là cướp miền Nam, biến cả nước tụt hậu sau nhiều chính sách ăn cướp và trả thù, kéo lùi miền Nam thụt lùi 22 năm so với Thái Lan, Malasia; 150 năm so với Nam Hàn; 197 năm so với Singapor; năm 1975 kinh tế miền Nam hơn Thái Lan, Nam Hàn, ...); sau 32 năm độc quyền thống trị cả nước, VC đã trở lại "kinh tế thị trường" mà miền Nam đã đi từ 1954-1975, nhưng vẫn thua miền Nam với thể chế tự do dân chủ, có tự do báo chí tư nhân, ... vv !
]

Bị Cáo
Đảng Cộng Sản Việt Nam

Đại diện:
Nông Đức Mạnh
Lê Hồng Anh
Nguyễn Tấn Dũng
Nguyễn Minh Triết
Trương Tấn Sang
Nguyễn Phú Trọng
Phạm Gia Khiêm
Phùng Quang Thanh
Trương Vĩnh Trọng
Lê Thanh Hải
Nguyễn Sinh Hùng
Nguyễn Văn Chi
Hồ Đức Việt
Phạm Quang Nghị

Xem Tiếp, theo Doithoai
-----------------------------------------------------
- BẢN TIN VỀ LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ (29/3/2007)
----
- Thay luật sư bào chữa cho nhóm Lm. Lý và hai Ls. Nhân & Ðài
- Các nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền không phạm tội chống lại nhà nước VN (Hữu Hải) audio
- Quốc hội csVN: đảng cử dân bầu ra sao ?

- DB Mỹ Đòi Lột Chức Đại Sứ Mỹ Vì Không Bênh Vực LM Lý
- ỦY BAN QUỐC TẾ VẬN CÚU NGUY LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ VÀ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU ĐÒI TỰ DO TÔN GIÁO, DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM
- Tà quyền VC sẽ tuyên phạt mức án nặng nề nhất đối với Linh mục Nguyễn Văn Lý theo luật rừng ?
- EU Nghi Quyet 1481-25/1/2006 kết án cncs là tội ác chống nhân loại
-----
Lịch sử tái diễn :
Csvn bổn cũ soạn lại, bản chất gian tà không đổi
--------------------------------------------------------------
- Tieng noi que huong - Index
-----
* 9_1.[Index:tddcnq] - (Home) - Mục lục Td Dc Nq
* Trang đầu : đấu tranh Tự do dân chủ NQ
* Bản cáo trạng về vụ Linh mục Nguyễn Văn Lý của công an Thừa Thiên
--------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------
- “Bản Cáo trạng”nói lên nỗi sợ hãi khi Cao trào Dân...
- LĐ Lạc Hồng Kêu Gọi: Mặc Áo Trắng Tới Tòa Án Huế
- Bàn về : “Bản Kết Luận điều tra vụ án LM Nguyễn Văn Lý...
--------------------------------------------------------------

Aucun commentaire: