1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 18 avril 2007

Sự ngạo mạn của đảng cộng sản Việt Nam

Tác giả Hữu Hải là một đảng viên cộng sản, lại làm công tác tuyên huấn nên ông thấu hiểu những vấn đề lý luận của đảng cộng sản, những trò bịp bợp, mị dân của họ. Ông sẽ có một loạt bài viết về bản chất của đảng cộng sản Việt Nam.

Email: tranvankhoai@gmail.com


Sự ngạo mạn của đảng cộng sản Việt Nam

Sau mười năm(1976-1986) đảng cộng sản Việt Nam áp đặt chế độ tập trung quan liêu bao cấp để điều hành đất nước đã làm cho nền kinh tế nước nhà què quặt ,đất nước tụt hậu so với khu vực và thế giới. Là một nước có thể chế một đảng độc quyền cai trị đất nước, sai lầm này không thể đổ lỗi cho ai được, đó chính là đảng cộng sản. Thay vì đảng phải đứng ra xin lỗi nhân dân vì đã đưa đất nước việt nam, dân tộc Việt Nam yếu kém như hôm nay, thì đảng lại còn ngang nhiên tuyên bố với nhân dân là đảng đã sáng suốt khởi xướng và lãnh đạo đất nước vượt ra khỏi khủng hoảng, cứu nguy cho đất nước đang ở bên bờ vực thẳm, đưa đất nước ta phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, bộ mặt kinh tế xã hội có những thay đổi to lớn và đặc biệt năm 2006 là năm đại thắng...

Ai mà chẳng biết ở việt nam mọi quyền lực đều nằm trong tay giới lãnh đạo cộng sản, mọi khởi xướng của bất cứ của một tổ chức hoặc cá nhân nào trái với quan điểm của đảng đều không những không được chấp nhận mà còn bị coi là phần tử chống đối đảng nhà nước. Ai đã đưa đất nước tụt hậu, phải chăng chính nhân dân việt nam? Phải chăng ở Việt Nam ngoài đảng cộng sản cầm quyền còn có một lực lượng nào đó có vai trò quản lý đất nước? Trách nhiệm này nếu không phải là đảng thì còn ai vào đây! Đảng sai lầm thì đảng phải sửa, đó là lẽ đương nhiên, không thể chấp nhận được một khi đảng đã có những những sai lầm nghiêm trọng như vậy mà dám phủi tay và tự nhận mình là người có công lãnh đạo đất nước đạt được những kết quả quan trọng như hôm nay. Chúng ta nhớ lại vào thập kỷ những năm 80 của thế kỷ trước, hệ thống các nước chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu đang tan dã, Liên Xô tiến hành công cuộc cải tổ, Trung Quốc tiến hành cải cách. Ở Việt Nam, do xu thế của thời đại lúc bấy giờ nó đòi hỏi cấp bách phải xoá bỏ những rào cản kìm hãm nền kinh tế phát triển. Mặt khác do duy trì chế độ tập trung quan liêu bao cấp quá lâu, dẫn đến nguy cơ tồn vong của chế độ do đảng cộng sản lãnh đạo vì vậy đảng cộng sản Việt Nam đã có những cởi trói trên lĩnh vực kinh tế để phù hợp với phát triển của thời đại mà nếu cố bám gữ lấy nó sẽ bị phá vỡ. Như vậy, cái chính là để duy trì chế độ cầm quyền của đảng, nếu không đổi mới thì chắc chắn sẽ tan dã . Năm 1985, tổng bí thư của đảng lúc bấy giờ là Trường chinh đã tuyên bố: "Đổi mới là sự sống còn của cách mạng việt nam". Vậy là có được nhượng bộ này là do sức ép của thời đại, là sự sống còn của đảng và cũng là việc đi theo Liên Xô, Trung Quốc chứ không phải là phát minh của đảng cộng sản Việt Nam, có chăng là Liên Xô gọi là cải tổ, Trung Quốc gọi là cải cách, còn Việt Nam được gọi là "đổi mới". Cũng cần nói thêm rằng có được sự cởi trói như ngày hôm nay, biết bao nhiêu người đã phải gánh chịu những hậu quả mà không gì bù đắp được vì dám phá rào, đi ngược lại chủ chương của đảng để bứt phá đi lên, điển hình như phong trào khoán chui ở Thái Bình; ở Vĩnh Phú, bí thư tỉnh uỷ Hoàng Kim Ngọc đã bị cách chức và chết do quá uất ức. Như vậy công lao này thuộc về tính tất yếu của thời đại nó đòi hỏi buộc đảng phải có điều chỉnh và có thể nói công lao to lớn nhất là thuộc về nhân dân, vì nhân dân đã chỉ ra cho được những hạn chế, những yếu kém của đảng mà hàng chục năm đảng đã phạm sai lầm .Đúng như luật sư Nguyễn văn Đài, nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam đã nói: “đáng lẽ ra đảng cộng sản Việt Nam phải biết ơn nhân dân Việt Nam mới đúng vì trên thế giới không có một dân tộc nào chấp nhận một chính đảng đã phạm sai lầm trong nhiều thập kỷ như vậy”. Tự nhận mình là người khởi xướng và lãnh đạo thành công về những thành quả mà nhân dân ta đã giành được bằng cả mồ hôi ,nước mắt và cả tính mạng nữa là sự phủ định công lao to lớn của nhân dân điều đó là không thể chấp nhận được.


Bất cứ người dân nào cũng phấn khởi vì thực tế đất nước từ ngày mở cửa kinh tế xã hội đã có nhiều đổi thay, đời sống nhân dân có bước cải thiện. Qua đây lại càng chứng minh đựơc nhân dân ta rất cần cù, thông minh sáng tạo trong lao động sản xuất, chỉ xin đừng có một cơ chế nào đó kìm hãm sự tự chủ, sáng tạo của nhân dân thì nhân dân ta sẽ chẳng chịu thua kém ai . Thực tế cho thấy từ khi đảng cộng sản nới dây trói cho nhân dân, với thời gian chưa dài nhưng kết quả đã cho thấy dân tộc Việt Nam có thể sánh vai với nhân dân các nước trên thế giới.

Chúng ta có thể khẳng định rằng thành công sau 20 năm mở cửa là do các yếu tố sau đây:

Một là do sự lao động cần cù, sáng tạo của nhân dân ta đã biết vận dụng thời cơ để làm giàu chính đáng, bởi cơ chế chói buộc đã kìm hãm nhiều năm, nay khi có một chút cơ hội, nhân dân ta đã biết tận dụng một cách triệt để.

Hai là do có cơ chế mở cửa, các nhà đầu tư nước ngoài ào ạt đầu tư vào việt nam, làm cho quy mô phát triển lớn, đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế lên cao.

Ba là kiều bào Việt Nam ở các nước trên thế giới đã chuyển tiền về nước cho người thân đầu tư phát triển, kể cả xoá đói giảm nghèo, góp phần đáng kể vào phát trển đất nước.

Bốn là lực lượng xuất khẩu lao động của ta đã góp phần quan trọng không những cho gia đình, người thâncủa họ khấm khá lên mà còn đóng góp khoản thu khá lớn cho nhà nước.

Năm là chúng ta đã tập trung cao độ để tranh thủ khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách không thương tiếc, cho đó là của trời cho, đặc biệt là dầu khí, mặc dù mọi người đều biết bán dầu khí thô ví như người nông dân bán thóc non, lời lãi thì nước ngoài ăn hết, chia chác cho ta phần ít ỏi, nhưng vì mục tiêu đẩy nhanh kinh tế phát triển, lấy lại lòng tin của của quần chúng nhân dân, đảng đã chỉ đạo nhanh chóng khai thác, thuê nước ngoài khai thác một cách vô tội vạ.

Sáu là nền kinh tế nước ta ở xuất phát điểm rất thấp, bị trói buộc nhiều năm nay nên khi được thả lỏng thì sự bứt phá đi lên bao giờ cũng nhanh hơn, đó là điều dễ hiểu, nó như một cơ thể con người, đang bị ốm yếu nằm liệt giường, khi dùng thuốc đúng bệnh thì sức khoẻ phục hồi nhanh chóng.

Bẩy là có sự nhượng bộ của đảng cộng sản Việt Nam chấp nhận sự vận hành của cơ chế thị trường, rút ngắn lại bàn tay dài mà trước đây đã với đến tận ngóc nghách trong các quan hệ kinh tế. Có thể nói đây là nguyên quan trọng nhất, nguyên nhân của mọi nguyên nhân để nền kinh tế có sức bứt phá đi lên.


Như vậy là khỏi cần đảng phải thông minh sáng tạo, khởi xướng gì hết mà chỉ cần nới lỏng cho nhân dân có quyền tự chủ của mình thì nhân dân đã biết cách làm giàu cho đất nước.


Chúng ta tự đặt câu hỏi trong suốt hơn 30 năm qua (kể từ năm 1975 đến nay), đảng cộng sản Việt Nam đã có quyết sách gì để đưa đất nước phát triển kịp với nhịp độ của các nước khu vực và thế giới? Câu trả lời sẽ là chưa, chưa hề có. Do chỉ có một đảng mà trực tiếp cầm quyền nên tất cả các chủ chương đường lối, các nghị quyết đề ra bao giờ cũng bảo vệ lợi ích của chính mình, đặt lợi ích của mình lên trên hết. Chúng ta thấy các nghị quyết của đảng lúc nào cũng đưa ra những từ ngữ phù phiếm như: Lợi ích của đảng và lợi ích của dân tộc là một; nào là đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của dân tộc… Xin thưa trên thế giới này không có một chính đảng nào, không có một nhà nước nào lại nói không vì lợi ích của dân tộc mình. Vấn đề là hãy xem họ làm thế nào vì dân tộc của họ. Nếu đảng cộng sản Việt Nam hành động vì lợi ích của dân tộc mình thì sao cái lợi ích cao nhất, thiêng liêng nhất của dân tộc, đó là quyền con người, bao gồm quyền tự do dân chủ, quyền được tự quyết về vận mệnh của đất nước mình, quyền được quyết định về người đại biểu của mình, quyền được tự do bầu cử, ứng cử, quyền được tự do hội họp, tự do ngôn luận…lại không được thực hiện ở Việt Nam. Họ thừa biết rằng chế độ độc đoán chuyên quyền của họ đã làm cho đất nước lụi bại, nhân dân bất bình, vậy mà họ vẫn cố đấm ăn xôi . Đó chính là vì họ luôn đặt lợi ích của họ lên trên lợi ích của dân tộc.


Nếu như trong những năm 50 của thế kỷ trước, đảng tiến hành cuộc cách mạng cải cách ruộng đất, đảng đã phạm sai lầm nghiêm trọng và chính thức đã công khai xin lỗi nhân dân, thì việc sai lầm của đảng sau 10 năm áp đặt cơ chế tập trung, làm cho nền kinh tế nước ta suy sụp,đảng không hề có một lời xin lỗi nhân dân, có lẽ đây là một chính đảng có một không hai trên thế giới này. Thay cho lời xin lỗi, đảng cộng sản Việt Nam tiến hành cái gọi là "tiến hành công cuộc đổi mới", mà đỉnh cao là đại hội lần thứ 6 của đảng. Thực chất đây là một đại hội sửa sai của đảng. Gọi là đổi mới nhưng chẳng có gì mới. Cái mà đổi mới của đảng thì các nước trên thế giới đã đi cách đây hàng 100 năm. Việc tự xưng là người khởi xướng, lãnh đạo thành công "công cuộc đổi mới" là sự mị dân, coi thường dân, hành động đó đáng phải được lên án.


Ngày nay, khi mà chung ta đã và đang hội nhập khu vực và thế giới, hoạt động kinh tế đang tự nó phá vỡ những rào cản để bắt nhịp với sự phát triển của toàn cầu hoá. Chế độ độc đảng và trực tiếp cai trị đất nước đã trở thành tội lỗi, vì nó kéo lại lịch sử trở về thời kỳ xa xưa, thời kỳ độc tài, dã man. Hơn lúc nào hết, đảng cộng sản Việt Nam hãy hành động vì lợi ích của dân tộc trong khi còn có thể. Tiếp diễn thái độ ngạo mạn, hành động phương hại đến dân tộc việt nam, đi ngược lại lợi ích của dân tộc là trái với lương tâm, đạo đức, sớm muộn sẽ bị lịch sử đào thải, phế truất. Mong rằng đảng cộng sản Việt Nam đừng tiếp tục lấn sâu về những sai lầm của mình. Toàn dân tộc Việt Nam đang mong đợi sự sám hối của đảng cộng sản Việt Nam./.

HỮU HẢI

- Đảng CSVN đang giẫy chết
- Ông Vi Đức Hồi bị khai trừ khỏi Đảng, vì viết bài cổ võ dân chủ (phần 1)

Aucun commentaire: