1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 6 juin 2007

Tổng thống Bush: Nga thụt lùi trong vấn đề cải cách dân chủ

Tổng thống Bush: Nga thụt lùi trong vấn đề cải cách dân chủ

06/06/2007


Tổng thống Bush vẫy chào tại phi trường ở Rostock, Ðức
Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã có mặt tại Đức để tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối G-8, khai mạc vào ngày hôm nay, thứ Tư, tại khu vực nghỉ mát Heiligendamn trong vùng biển Baltic.

Tổng Thống Bush đã đáp phi cơ đến Đức từ Prague, nơi ông đã lên án Nga là đã thoái bộ trong vấn đề cải cách.

Tổng Thống Bush đã nói tại một hội nghị của các nhà hoạt động tích cực cho dân chủ rằng những cải cách tại Nga từng được hứa hẹn nhằm gia tăng quyền hạn của người dân, đã không được thực hiện, do đó đã gây trở ngại cho công cuộc phát triển dân chủ.

Một phát ngôn viên của Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận những lời lên án của Tổng Thống Bush. Giới chức này đã gọi Nga là một nước dân chủ đang chia sẻ những giá trị toàn cầu và Châu Âu.

Tổng Thống Bush cũng đã chỉ trích các nhà lãnh đạo Trung Quốc về các nỗ lực tìm cách mở cửa nền kinh tế mà không mở cửa hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, ông nói rằng Hoa Kỳ vẫn tiếp tục xây dựng các mối quan hệ với các quốc gia này mặc dù có những quan điểm bất đồng.


http://www.voanews.com/vietnamese/2007-06-06-voa1.cfm

Aucun commentaire: