1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 1 juin 2007

Nói chuyện với Đỗ Thành Công

Nói chuyện với Đỗ Thành Công


DCVOnline

Ông Đỗ Thành Công, ủy viên trung ương đảng Dân chủ Nhân dân vừa dành cho Đàn Chim Việt cuộc nói chuyện ngay sau khi kết thúc buổi tiếp xúc với Tổng thống Hoa Kỳ G. W. Bush và các quan chức khác tại Nhà trắng.

“Họ muốn biết tình hình đấu tranh dân chủ trong thời gian qua như thế nào và tại sao nó dẫn đến cuộc đàn áp rất là khốc liệt của nhà cầm quyền Hà Nội” - ông Đỗ Thành Công nói.

Bên cạnh đó Tổng thống Bush và các quan chức cũng muốn lắng nghe những đề xuất của bốn vị khách mời gốc Việt Nam đối với chính quyền Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy quá trình dân chủ hóa Việt Nam.

Ông Công cho biết là: “Tổng thống đã lắng nghe và hỏi lại là tại sao có những đề nghị như vậy” và “Chúng tôi phải phân tích và giải thích cho ông ấy biết rằng nó có những vấn đề như vậy, những mặt như vậy để cho tổng thống hiểu”.

Ba người khách mời khác là ông Lê Minh Nguyên đại diện cho Mạng lưới Nhân quyền, ông Nguyễn Quốc Quân đại diện cho Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản, và ông Đỗ Hoàng Điềm đại diện cho đảng Việt Tân.


Quan hệ ngoại giao tốt?
Nguồn: DCVOnline
--------------------------------------------------------------------------------

“Tôi cũng được biết rằng họ có chính thức mời anh Nguyễn Chính Kết, tuy nhiên anh Nguyễn Chính Kết bị bệnh cho nên bên Canada họ không cho anh Kết đi được” - ông Công cho biết.

Bên cạnh đấy phía chính quyền Mỹ cũng đã gửi thư mời ông Đỗ Nam Hải hiện đang sinh sống tại Sài Gòn.

Phía chính quyền Mỹ có mặt trong buổi tiếp xúc ngoài Tổng thống Bush còn có Phó Tổng thống Cheney, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Stephen Hadley, các phụ tá tổng thống, ông Chánh văn phòng, phát ngôn viên Nhà trắng và đại diện Bộ Ngoại giao.


Những kiến nghị chung

Ông Đỗ Thành Công cho biết trước khi tham dự cuộc tiếp xúc, cả bốn người tham dự đã có cuộc gặp gỡ trao đổi để đưa đến những điểm kiến nghị chung.

Ông Đỗ Thành Công cho biết tất cả những điểm kiến nghị chung đấy là “Điều thứ nhất yêu cầu chính phủ Mỹ nên đưa VN trở lại danh sách CPC.

Điều thứ nhì là sử dụng ảnh hưởng của nước Mỹ để kêu gọi Hà Nội phải thả ngay những người tù chính trị họ đã bắt, tuyên án như là Linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Đài, luật sư Công Nhân những đảng viên đảng Dân chủ Nhân dân cũng như tất cả những người họ bắt giam giữ hoặc là tuyên án.

Điều thứ ba là trong tình hình Việt Nam hiện nay không có những quyền căn bản của con người đó là quyền tự do lập hội, tự do tôn giáo, tự do làm báo. Những quyền căn bản như vậy không có cho nên chúng tôi mới có đấu tranh”.

Ông Công cho biết bốn người khách mời đã bày tỏ quan điểm “rất cần sự yểm trợ của nhiều quốc gia trên thế giới và cụ thể là nước Mỹ. Do đó trong vai trò của nước Mỹ, chúng tôi cần nước Mỹ có những ảnh hưởng, những tác động như thế nào đó để ảnh hưởng vô tiến trình đấu tranh dân chủ”.

Nghe: Audio clip 3


Những điều quan tâm khác

Ông Đỗ Thành Công cũng cho biết bên cạnh những điểm kiến nghị chung, mỗi khách mời cũng chuẩn bị một bản tuyên bố để trình bày những điểm quan tâm khác của các tổ chức mà các vị khách mời đại diện.

Bốn bản tuyên bố này sẽ chuyển cho tổng thống Mỹ và ban cố vấn tối cao về vấn đề nhân quyền.

Đối với đảng Dân chủ Nhân dân mà ông Công là đại diện, ông cho biết đã liệt kê tất cả những đảng viên của đảng ông hiện đang bị giam giữ là bác sĩ Lê Nguyên Sang, nhà báo Huỳnh Nguyên Đạo và doanh nhân Nguyễn Bắc Truyển và “cộng thêm tất cả những tù nhân chính trị khác”, để mong ông Bush “sử dụng ảnh hưởng của Tổng thống để đòi hỏi (nhà cầm quyền Việt Nam) trả tự do”.

“Đó chỉ là mục tiêu thôi, tôi cũng có những đề nghị khác nữa nó khác biệt với những đề nghị khác vì nó thể hiện tình hình cụ thể của đảng Dân chủ Nhân dân ở trong nước” - ông Công cho biết thêm.


Nguyễn Minh Triết và chuyện đi Mỹ

Cũng theo ông Công, cả bốn người khách mời cũng đã bày tỏ với Tổng thống Bush những quan điểm về chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch nhà nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Ông cho biết những vị khách mời đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng cuộc viếng thăm của ông Triết là không xứng đáng để một chính phủ phải tiếp đón vì trong thời gian qua nhà cầm quyền Việt Nam đã có những hành vi đàn áp, vi phạm nhân quyền rất trầm trọng.

“Với diễn tiến đàn áp nhân quyền như vậy thì những người đại diện ngày hôm nay cũng đề nghị với Tổng thống rằng nên coi lại sự tiếp đón ông Nguyễn Minh Triết, có thể được thì nên hủy bỏ chuyến viếng thăm của Triết đến Hoa Thịnh Đốn” - ông Công nói.

Nghe: Audio clip 5


Lắng nghe nhưng không hứa hẹn


Đỗ Thành Công (Đảng Dân chủ Nhân dân)
Nguồn: www.freecongdo.com
--------------------------------------------------------------------------------

Trả lời câu hỏi phía Tổng thống Bush và chính quyền Mỹ có đưa ra những cam kết hay hứa hẹn nào không, ông Công cho biết là “cho đến giờ phút này họ không có những cam kết cụ thể nào”.

“Dĩ nhiên là tất cả những đề nghị đó tôi nghĩ rằng họ lắng nghe” - ông nói thêm.

“Tổng thống có nói rất là rõ là cuộc họp ngày hôm nay để cho mọi người thấy rằng thứ nhất về phương diện ngoại giao tổng thống rất là quan tâm về tình hình đấu tranh dân chủ trong nước trước sự đàn áp như vậy, và gửi một thông điệp rất là mạnh mẽ đối với dư luận trong và ngoài nước để biết rằng kể từ giờ phút này vấn đề đấu tranh dân chủ và tự do cũng như vấn đề đàn áp nhân quyền là những vấn đề mà chính phủ Bush rất là quan tâm”.

Ông Công cho biết qua sự trao đổi này chính quyền Mỹ “sẽ có những nghiên cứu và sắp tới sẽ có những thay đổi về mặt chính sách để tác động vô vấn đề đấu tranh dân chủ cho Việt Nam”.

Ngoài ra, ông Đỗ Thành Công còn cho biết Tổng thống Bush cũng quan tâm đến khoảng thời gian ông Công bị giam giữ tại Việt Nam đã được nhà cầm quyền đối xử thế nào.

Ông Bush cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết có những đảng viên của các đảng phái khác đang hoạt động (không chính thức) tại Việt Nam.

Nghe: Audio clip 4 Nghe: Audio clip 6

© DCVOnline
dcv


-------------------

Re: Nói chuyện với Đỗ Thành Công
2007-06-01 03:50:39
Vô Sắc


Thật ra người Do Thái hiện diện ở Mỹ đã hơn 350 năm, tức từ năm 1654.

Một vài số liệu di dân Do Thái đến Mỹ:

- Từ 1820-1880: 150 ngàn di dân;

- 1881 - 1924: 2 triệu rưỡi. Phần lớn từ Đông Âu

- Từ giữa thập niên 1920: Đã có hơn 4 triệu người Do Thái tại Mỹ

- Hiện nay ước lượng có khoảng 5 triệu rưỡi người Do Thái tại Mỹ.

So sánh về thời gian và số lượng người, người Việt ở Mỹ đâu có tệ đâu. Đâu có kém sắc dân nào?

Thế tại sao nước VN vẫn lẹt đẹt? Có nhiều yếu tố lịch sử ảnh hưởng, nhưng các chánh sách của chánh quyền là yếu tố lớn nhất, quyết định nhất. Trị nước, kinh bang tế thế, mang lại phúc lợi đồng đều cho mọi người dân là nhiệm vụ chính của mọi chính quyền. Nếu không làm được thì vai trò của chính quyền là gì?
----

Re: Nói chuyện với Đỗ Thành Công
2007-06-01 01:42:01

Tâm Việt
Khai Trí Minh Tâm, Dân Khôn Nước Thịnh

Tự Do trọng Sự thật
Dân Chủ quí Nhân sinh
Công Bằng đòi Chính trực
Thịnh Vượng bởi Đồng hành

Sự thật đưa tới khai phóng. Tự do tư tưởng. Điều xấu phải đưa ra ánh sáng để răn đe và trừng phạt.
Nhân sinh quyền sống làm người, ( Nhân quyền) phải được đề cao, được bảo vệ.
Chính trực : không lừa đảo, đảng cử dân bầu, tham nhũng, hà hiếp cậy quyền, mâu thuẫn quyền lợi.
Đồng hành: không phân biệt đảng phái nơi chốn, đặc quyền cai trị, không cản trở tiến bộ. Không để ai bị thiệt thòi ( No one left behind).

Aucun commentaire: