1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

jeudi 29 mars 2007

ỦY BAN QUỐC TẾ VẬN CÚU NGUY LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ VÀ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU ĐÒI TỰ DO TÔN GIÁO, DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM

ỦY BAN QUỐC TẾ VẬN

CÚU NGUY LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ VÀ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU

ĐÒI TỰ DO TÔN GIÁO, DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM

550 N. Madison St., # 403 Arlington, VA 22203 - Tél. 714-326-9302

E.Mail: cdnvqgac@yahoo.com – hoặc cungtramchinhcnn@cs.com

TÂM THƯ

QUỐC HẬN 30 THÁNG 4 NĂM 2007

Kính gửi

Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo.

Quý vị đại diện các đoàn thể đấu tranh, hội đoàn, cộng đồng, phong trào.

Quý cơ quan truyền thông người Việt quốc gia.

Quý đồng hương tỵ nạn Cộng Sản.

tại hải ngoại

Kính thưa Quý Vị,

Quốc Hận 30 tháng 4/2007 năm nay đến với đồng bào quốc nội và người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại hải ngoại chúng ta, chẳng những trong một khí thế đấu tranh cực kỳ quyết liệt, nhất tâm đánh đổ bạo quyền Cộng Sản Hà Nội (CSHN) mà còn, dồn mọi nỗ lực cứu nguy Linh Mục Nguyễn Văn Lý cùng các nhà tranh đấu đòi quyền làm người, tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền, hiện đang bị bạo quyền đàn áp khốc liệt tại quê nhà.

Tin tức từ trong nước thoát ra, cũng như những lời tường thuật của các cơ quan truyền thông quốc tế và ngay cả báo chí của CSHN đã phải thú nhận rằng, không phải bạo quyền chỉ đàn áp các nhà đấu tranh dân chủ, mà ngay cả những chức sắc, tu sỹ và tín đồ thuộc các giáo hội: Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Phật Giáo Hòa Hảo, Tin Lành, nhất là Tin Lành Sắc Tộc vùng Tây Nguyên, vùng Cao Bắc Lạng cũng đang bị chúng bố ráp, trù dập và khủng bố quyết liệt.

Bởi thế, cùng với đồng bào tại quê nhà, người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại, từ Âu sang Mỹ, từ Úc đến Á, chúng ta quyết chọn ngày Quốc Hận 30 tháng 4/2007 tới đây, làm khởi điểm cho một chu trình đấu tranh mới trong công cuộc khởi nghĩa giành lại tự do cho dân tộc. Chúng ta cùng nhau quyết tâm, biến đau thương thành hành động để cứu nguy tổ quốc;- Và trong những cuộc tập họp biểu tình, cầu nguyện, dù tại Liên Hiệp Quốc New York hay Genève, Hoa Thịnh Đốn, Ba Lê, Bá Linh, Luân Đôn, Bruxelles, Strasbourg hay Sydney, Victoria, Canbera, Toronto, Montréal, Quebec, Tokyo,...chúng ta nhất quyết đồng tâm hiệp lực:

- Thỉnh cầu Tòa Thánh Vatican, Liên Hiệp Quốc, Quốc Hội Âu Châu, Liên Hiệp Âu Châu, Nghị Viện Âu Châu, chính phủ Hoa Kỳ và các quốc gia Tây phương, áp lực bạo quyền CSHN trả tự do tức khắc, vô điều kiện cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý và các nhà tranh đấu dân chủ mà bạo quyền đang giam cầm; cũng như, Đại Lão Tăng Thống Thích Huyền Quang, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, các chức sắc, tu sỹ và tín đồ các tôn giáo cùng tất cả những ai vì quyền sống, quyền làm người và quyền mưu cầu hạnh phúc, đã can trường vùng lên đòi hỏi, phải được hòan tòan sống trong tự do.

- Thỉnh cầu chính phủ Thái Lan trả tự do cho chiến sỹ Lý Tống được sớm trở lại Hoa Kỳ.

- Triệt để hỗ trợ Khối 8406, Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam, lộ trình 9 điểm nhằm dân chủ hóa Việt Nam của bác sỹ Nguyễn Đan Quế, và những đòi quyền làm người, tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam của Đại Lão Tăng Thống Thích Huyền Quang, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, cụ Lê Quang Liêm, các Linh Mục Chân Tín, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Hữu Giải và Phan Văn Lợi, các Mục Sư Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Công Chính cùng tất cả các nhà đấu tranh dân chủ tại quốc nội.

- Tố cáo trước công luận thế giới, chính sách bóp chết nhân quyền, đàn áp và không ngừng trù dập, khủng bố các tôn giáo truyền thống cũng như giam cầm những người bất đồng chính kiến của bạo quyền CSHN hiện nay.

- Vạch trần bộ mặt gian manh, hiểm độc, lừa đảo và xảo trá của tập đoàn thống trị CSHN trước dư luận thế giới và mọi diễn đàn quốc tế.

- Kêu gọi nhân dân và chính phủ các nước yêu chuộng tự do và các tổ chức nhân quyền, nhân đạo trên thế giới, nhất là Hoa Kỳ và các quốc gia Tây phương, hỗ trợ cuộc tranh đấu đòi tự do, dân chủ và nhân quyền của đồng bào trong nước hiện nay.

- Ủng hộ và sát cánh cùng đồng bào quốc nội trong quyết tâm đấu tranh cho một Việt Nam tự do, dân chủ, nhân bản và phú cường.

- Tưởng niệm cụ bà Nguyễn Thị Thu (Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo), Thượng Tọa Thích Chân Hỷ (Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất), Hiền Tài Hồ Thái Bạch (Giáo Hội Cao Đài), Giáo Sư Trần Văn Bá (Mặt Trận Các Lực Lượng Yêu Nước Giải Phóng Việt Nam), Trung Úy Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Lê Quốc Quân (Mặt Trận Các Lực Lượng Yêu Nước Giải Phóng Việt Nam),...và những anh hùng, liệt nữ đã mở đầu trang sử đấu tranh cho tự do của dân tộc.

Kính thưa Quý Vị,

- Biến cố đau thương 30 tháng 4 năm 1975, tuy đã thay đổi vị thế kẻ làm chủ guồng máy cai trị đất nước; nhưng thế đứng của chính nghĩa tự do dân tộc, chẳng những đã không bị lu mờ mà còn sáng ngời hơn khi nào hết. Suốt 32 năm qua và bao lâu đi chăng nữa, quê hương ta cho dù còn một ngày bị CSHN thống trị, thì tang thương đói khổ, tù đầy và chết chóc vẫn bao trùm trên khắp các nẻo đường đất nước, máu và nước mắt của đồng bào vẫn tiếp tục tuôn rơi để thắp sáng “chính nghĩa tự do của dân tộc”.

- Thế nước lòng dân trong và ngòai nước nay đã đồng; ý trời như đã hẹn và khắp nơi trên thế giới đều khinh miệt tập đoàn thống trị CSHN. Thời cơ đã gần kề, xin mọi người cùng góp tâm sức, đầu tư trí lực, nhân lực và ý lực dưới cờ đại nghĩa tự do, dân chủ, để dẹp tan chế độ độc tài phi nhân, phản dân hại nước và vô nhân phẩm CSHN, đang làm suy liệt dân tộc.

- Tình trạng bi thảm của quê hương đang thôi thúc chúng ta phải đoàn kết thực sự để giải cứu tổ quốc. Ngày nào tập đoàn CSHN còn tồn tại, ngày ấy dân tộc còn đầy đau khổ, còn sống trong vũng lầy đen tối, không nhìn thấy tương lai. Lương tâm của chúng ta, trách vụ của chúng ta đối với sự sống còn của đất nước không cho phép chúng ta, những kẻ ra đi không vì cơm áo, đang tâm để cơn đại nạn của dân tộc tiếp tục kéo dài. Chúng ta phải đoàn kết lại. Chúng ta phải tích cực đấu tranh. Tinh thần đoàn kết, ý chí quyết thắng của chúng ta là những yếu tố cần thiết thúc đẩy sức mạnh vô biên của toàn dân thành “cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng nhân bản”, đập tan guồng máy chuyên chính, bạo tàn CSHN hiện nay.

- Vì tương lai của dân tộc và vinh quang của tổ quốc, chúng ta kiên định lập trường dân tộc, dân chủ và nhân bản. Chúng ta muốn đất nước thay đổi trong hòa bình, nhưng chúng ta không nhu nhược, không lùi bước trước bất cứ một cản lực nào làm hại đến tương lai của dân tộc. Dân tộc ta nhất định thắng lợi, vì chúng ta có chính nghĩa, vì nhân loại đang đứng về phía chúng ta.

- Đoàn kết hợp nhất để nói lên sự thực đau thương của đất nước cho thế giới biết, chính là việc tiếp tay hữu hiệu nhất cho công cuộc vùng lên đấu tranh của đồng bào nơi quê nhà. Đó cũng là sự biết ơn sâu xa của chúng ta đối với những người giờ đây cam chịu tù đầy để chúng ta được sống tự do.

Trân trọng kính chào Quý Vị, Quý Đồng Hương trong niềm tin tất thắng để dựng lại một Việt Nam tự do, dân chủ, nhân bản và phú cường.

Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 3 năm 2007.

- Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngọai (cựu dân biểu VNCH Bùi Văn Nhân, California).

- Phong Trào Đấu Tranh Đòi Tự Do Tôn Giáo, Dân Chủ, Nhân Quyền Và Tòan Vẹn Lãnh Thổ Cho Việt Nam (cụ Phan Vỹ, Virginia).

- Ủy Ban Yểm Trợ Dân Chủ Quốc Nội (cựu thiếu tướng QLVNCH Lý Tòng Bá, California).

- Tổng Hội Cựu Chiến Sỹ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (cựu đại tá QLVNCH Trương Như Phùng, Texas).

- Hội Đồng Đòan Kết Người Việt Quốc Gia (cựu thẩm phán Phạm Đình Hưng, California).

- Ủy Ban Đòan Kết Chống Cộng (cựu dân biểu VNCH Phạm Ngọc Hợp, California).

- Liên Minh Dân Chủ Việt Nam (cựu dân biểu VNCH Lý Hiền Tài, Maryland).

- Đại Việt Quốc Dân Đảng (giáo sư Trần Trọng Đạt, California).

- Phong Trào Hải Ngọai Yểm Trợ Quốc Nội Vùng Dậy (giáo sư Lai Thế Hùng).

- Ủy Ban Lâm Thời Người Việt Quốc Gia Hải Ngọai Yểm Trợ Những Tiếng Nói Đấu Tranh Quốc Nội (ông Nguyễn Tấn Đức, Georgia).

- Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Âu Châu (cựu thẩm phán Trần Đức Lai, Pháp).

- Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam New Jersey (cựu trung tá VNCH Trần Quán Niệm, Philadelphia).

- Việt Nam Cộng Hòa Foundation (nhạc sỹ Hồ Văn Sinh, California).

- Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia (cựu sỹ quan QLVNCH Hồ Sắc, Texas).

Một vài hình ảnh biểu tình yểm trợ Khối 8496 tại quảng trường nhân

quyền Trocadéro, Paris ngày 10/12/06 và trụ sở Liên Hiệp Quốc New York, Hoa Kỳ

http://www.doi-thoai.com/baimoi0307_332.html

Aucun commentaire: