1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 21 mars 2007

Kháng Thư số 13 của Khối 8406

Kháng Thư số 13 của Khối 8406

về việc Nhà cầm quyền CSVN tàn phá tịnh thất của Thượng Tọa Thích Thiện Minh, bắt gia đình làm con tin áp lực Kỹ sư Đỗ Nam Hải, ra bản cáo trạng và mở phiên tòa phi pháp chống lại Linh mục Nguyễn Văn Lý cùng 6 chiến hữu dân chủ hòa bình
Việt Nam, ngày 20 tháng 03 năm 2007

A- Trong thời gian gần đây tại Việt Nam, Nhà cầm quyền Cộng sản đã có nhiều hành vi đàn áp thô bạo đối với phong trào Dân chủ trong nước. Sau đây là các vụ điển hình:

1- Theo tường trình khẩn của Thượng tọa Thích Thiện Minh, vào lúc 7g30 ngày 15-3-2007, nhà cầm quyền thị xã Bạc Liêu đã khởi sự đập phá ngôi Tịnh thất của Thượng tọa đang xây cất dở dang trong vườn nhà của người em là Huỳnh Hữu Nhiều tại 89/353 đường Cách Mạng, Khóm 10, Phường 1, Thị xã Bạc Liêu. Cuộc tàn phá lộng hành này xảy ra dưới sự chỉ huy của các ông Phó công an thị xã, Phó phòng Quản Lý Đô thị, Trưởng công an Phường 1, Bí Thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch phường 1; và được phối hợp thực hiện bởi Cảnh sát Cơ động (trang bị dùi cui, roi điện, súng ống, nón bảo hiểm), Thị đội thị xã Bạc Liêu, Cảnh sát Giao thông, Cơ quan dân phòng các phường trong thị xã, Hội Phụ nữ, Công an An ninh chính trị Tỉnh, Y sĩ y tá, xe cứu thương ; Đội bốc vác (trên 30 người với máy hàn, máy cắt sắt, búa đục các loại), các nhà báo, máy quay phim, đài truyền hình Bạc Liêu cùng các ban ngành. Tổng số khoảng 500 người, đứng chật cả khu vực. Đến 17g30 cùng ngày, ngôi Tịnh thất đang xây cất đã sụp đổ tan tành trước phản ứng bất bạo động của gia đình Thượng tọa Thiện Minh.

Ngày hôm sau, 16-3-2007, vào lúc 15g, Công an PA36 (theo dõi an ninh chính trị) và Công an PA25 (theo dõi văn hóa tư tưởng) đã đến đọc lệnh xét nhà và kết tội Thượng tọa Thích Thiện Minh “âm mưu lật đổ chính quyền”. Sau đó công an tịch thu máy vi tính cùng tất cả sách vở, tài liệu của Thượng tọa đem đi, đồng thời triệu tập Thượng tọa cùng người em Huỳnh Hữu Nhiều đến “làm việc” với Công an từ ngày 19-3-2007. Thượng tọa Thiện Minh đã bị buộc khai báo các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, mà Công an cho là bất hợp pháp, trả lời thẩm vấn về các tài liệu họ tịch thu, về việc trước đây họ đã “ra lệnh giải tán Hội Ái hữu Cựu tù nhân chính trị và tôn giáo” vì hội này không xin phép hoạt động theo luật định. Nay thì điện thoại nhà của Thượng tọa đã bị cắt, mười công an canh gác ngày đêm trước cửa nhà. (Theo TCBC của Phòng TTPGVN ngày 16 và 19-3-2007).

Việc đập phá ngôi tịnh thất ngày 15-3-2007 cùng những hành vi sách nhiễu Thượng tọa Thiện Minh tiếp đó đã và đang tiếp tục phơi bày bộ mặt gian ác, bất công của một chế độ độc tài toàn trị và vô thần duy vật, chà đạp dân lành, bức hiếp tu sĩ, đàn áp tôn giáo.

2- Ngày 16-03-2007, lúc 10g, Kỹ sư Đỗ Nam Hải bị mời lên Trụ sở CA quận Phú Nhuận, thành phố Sài Gòn, để gọi là “làm việc”. Khi đến đấy, ông đã thấy nhiều sĩ quan cao cấp từ Bộ CA ngoài Hà Nội vào cũng như từ Sở CA Thành phố và quận Phú Nhuận. Thành phần đó cho thấy buổi “làm việc” không còn mang tính hạch sách cấp địa phương, nhưng đã mang tính đàn áp cấp nhà nước do lệnh Bộ Chính trị. Lệnh khám nhà, truy tố và bắt giam Kỹ sư với tội danh “Tuyên truyền chống đối Nhà nước, theo điều 88 của Bộ Luật Hình sự” đã được đọc lên cho ông. Kỹ sư Đỗ Nam Hải đã can đảm đương đầu: “Cái mà các ông coi là tội đồ, thì lại chính là công việc phải làm đối với tất cả những ai còn có một tấm lòng đối đồng bào và đồng loại. Cái mà các ông cho là tuyên truyền chống đối phá hoại, thì lại chính là những giảng giải của xây dựng, của kiến tạo và đầy tính soi sáng để giúp cho quê hương đất nước ngày một đi lên…”

Biết không thể bẻ gãy ý chí Kỹ sư Đỗ Nam Hải, đồng thời lại rõ cha mẹ ông già yếu bệnh tật, ông đang lâm cảnh “gà trống nuôi con”, nên lúc 13g cùng ngày, công an đã áp giải cha ruột, chị ruột và con gái của ông đến đồn. Họ yêu cầu gia đình hãy thuyết phục, khuyên nhủ Kỹ sư phải viết một lời tự thú rằng “những việc làm của ông trong phong trào dân chủ là sai pháp luật và nay xin cơ quan pháp luật khoan hồng” để cho họ tạm thi hành lệnh!?! Trước những giòng nước mắt và nỗi hoảng sợ của người thân, vì muốn giữ trọn chữ hiếu, ông đã phải nhượng bộ. Tuy thế, Kỹ sư đã nói với họ rằng: “Đây là một đòn thù rất độc ác, rất hèn hạ của các ông! Biết không khuất phục được tôi, các ông đã dùng cha mẹ, anh chị em và con gái tôi để đánh lại tôi. Vì chữ hiếu, tôi đành phải chấp nhận, bởi lẽ tôi biết khi tôi bị bắt như thế rồi, bố mẹ tôi sẽ chết ngay lập tức. Nhưng các ông không bao giờ có thể làm cho tôi khâm phục khẩu phục được cả. Tôi cũng không tuyên bố giải tán Khối 8406 và Liên minh Dân chủ Nhân quyền VN theo lời các ông yêu cầu. Tôi chỉ tạm xa rời 2 tổ chức này, nhưng vẫn mong ước Khối 8406 và Liên minh Dân chủ Nhân quyền VN tồn tại, phát triển. Đây là đòn thù hèn hạ của các ông!”

Sau đó công an đi với Kỹ sư về nhà để lấy đi hai thùng tài liệu và niêm phong máy tính. Tưởng thế đã yên, nào ngờ công an sau đó tiếp tục đòi buộc ông đến đồn, dồn ép đủ mọi chuyện, khiến ngay lúc Kháng thư này sắp tung lên mạng, Kỹ sư đã điện cho thân hữu biết là mình quyết định trở lại với Khối 8406, không từ bỏ vai trò đại diện Khối tại Sài gòn, bên cạnh linh mục Nguyễn Văn Lý và cựu sĩ quan Trần Anh Kim (nay bổ sung thêm linh mục Phan Văn Lợi), bất chấp những đòn thù mà Cộng sản sắp giáng xuống.

Dù sao, việc bắt gia đình làm con tin để áp lực khủng bố Kỹ sư Đỗ Nam Hải trong ngày 16-3 vừa rồi là một thủ đoạn rất hèn hạ của chế độ CSVN. Các chiến sĩ dân chủ hòa bình đang bị tù khắp nước cũng là những con tin mà CS đã và đang dùng để áp lực lên nhân dân, những con cờ để mặc cả với quốc tế. Thủ đoạn này cho thấy tập đoàn lãnh đạo CS chỉ là một tổ chức khủng bố nguy hiểm, cần phải bị tố cáo và lên án trước công luận.

3- Kể từ hôm 17-2 (mồng một tết Đinh Hợi), Linh mục Nguyễn Văn Lý cùng với các chiến sĩ dân chủ hòa bình tại Huế là Nguyễn Phong, Nguyễn Bình Thành, Hoàng Thị Anh Đào, Lê Thị Lệ Hằng, tại Hà Nội là Luật sư Lê Thị Công Nhân, tại Gia Lai là Truyền đạo Hồng Trung đã bị CS soát nhà, tịch thu máy móc, bắt giam thẩm vấn nhiều ngày mà không có luật sư cố vấn, bức bách viết các bản “cam kết” và “thú tội” (đối một số trong 4 chiến sĩ hòa bình tại Huế)... Riêng Linh mục Lý còn bị đày ra quản chế và tại Giáo xứ Bến Củi, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hôm 15-3-2007, viện Kiểm sát CSVN đã ra bản Cáo trạng với lời kết luận “Nguyễn Văn Lý là người chủ mưu, cầm đầu, trực tiếp thành lập “Khối 8406” và chủ trương thành lập “Đảng Thăng tiến Việt Nam”, “Liên đảng Lạc Hồng” để có nhiều tổ chức đối trọng với Nhà nước Việt Nam. Chủ động, tích cực biên soạn và tán phát các tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam; trực tiếp tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu Đảng và Nhà nước trên các phương tiện thông tin ở nước ngoài. Mua sắm nhiều trang thiết bị như máy tính, máy in, điện thoại di động, Sim điện thoại di động các loại và một số phương tiện, dụng cụ khác… Đồng thời trả tiền công cho các đối tượng tham gia để thực hiện các hành vi tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Các bị can khác trong vụ án này đồng phạm với Nguyễn Văn Lý với vai trò giúp sức và thực hành trong việc soạn thảo, tàng trữ và lưu hành các tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.... Hành vi phạm tội nêu trên của các bị cáo đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định chính trị - xã hội ở địa phương và phương hại đến an ninh quốc gia. Do đó cần xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Nghiêm trị đối với người chủ mưu, cầm đầu, ngoan cố và tái phạm nguy hiểm như Nguyễn Văn Lý...” Bản Cáo trạng này chuẩn bị cho phiên tòa (chắc chắn không có luật sư, chưa biết công khai hay bí mật, và không rõ có đủ các bị can chăng) sẽ được mở vào ngày 30-3-2007 tới tại tòa án tỉnh Thừa Thiên ở số 15A Tôn Đức Thắng, thành phố Huế.

Rõ ràng đây là cách CSVN đáp lại lời phát biểu hôm 12-3-2007 của Đức Ông Pietro Parolin, Thứ Trưởng ngoại giao và cũng là trưởng Phái đoàn Tòa Thánh trong chuyến đi viếng thăm Việt Nam từ ngày 5 đến 11-3-2007: “Trong các cuộc nói chuyện [với chính quyền VN], chúng tôi đã hỏi những vị đối thoại với chúng tôi tin tức về vụ phức tạp là vụ Cha Lý, mà cộng đồng quốc tế rất quan tâm. Chúng tôi ghi nhận những thông tin mà phía Việt Nam đã cho chúng tôi. Phái đoàn Tòa Thánh đã nêu ý kiến rằng cần phải đảm bảo cho cha Lý một cuộc xét xử đúng đắn, để cha ấy có cơ hội tự biện hộ, và trong tư cách là linh mục, cho phép cha ấy được có những tiếp xúc với các Bề trên của cha trong Giáo Hội” (trả lời phỏng vấn của đài Vatican, theo VietCatholicNews 18-03-2007)

Trước các hành vi: cưỡng bức ý chí, cướp bóc ngang nhiên, lý luận ngụy biện, bịa đặt tội danh và dàn dựng phiên tòa phi pháp này, linh mục Nguyễn Văn Lý cho biết sẽ quyết liệt tuyên bố tại phiên tòa như sau: “Chính tòa án này, chính Viện kiểm sát này, chính Sở công an này, chính Chế độ CS này phải chịu tội trước lịch sử dân tộc Việt Nam, không thể thoát khỏi, là thay vì đào tạo nên một dân tộc sĩ khí anh hùng, thì đã dùng mọi thủ đoạn đàn áp, để tạo nên một dân tộc hèn nhát, sợ hãi, rồi cho đó là thắng lợi, thành công. Hội đồng xét xử này là đệ tử của ông Hồ Chí Minh, một kẻ lưu manh đại gian ác, là tay sai nô bộc của đảng CSVN, một đảng gây ra bao tội ác với dân tộc Việt Nam, thì làm sao đủ tư cách để xét xử các Chiến sĩ dân chủ hòa bình chúng tôi. Chúng tôi đòi hỏi được xét xử bởi một tòa án quốc tế của Liên Hiệp Quốc, căn cứ trên Công pháp văn minh của Quốc tế, chứ không dựa trên pháp luật lạc hậu của CSVN đáng bị lịch sử vứt vào sọt rác từ lâu rồi. Nhân quyền, tự do, dân chủ không chỉ là các quyền cơ bản của một Dân tộc mà thôi, nhưng trước hết và trên hết, các Nhân quyền và Dân quyền này phản ảnh, diễn đạt và chứng minh hùng hồn phẩm giá của một Dân tộc. Vì thế, một nước dù GDP tăng trưởng đều hàng năm như Trung Quốc và Việt Nam, nhưng nếu thiếu các Nhân quyền và Dân quyền cơ bản như tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do lập hội, lập đảng… thì phẩm giá Dân tộc ấy đang bị chà đạp và xúc phạm rất nặng nề. Đảng CSVN phải chịu tội này trước Dân tộc VN, không thể chối cãi

B- Qua những sự việc nêu trên, Khối 8406 chúng tôi nhận định rằng:

1) Tất cả mọi hành vi nói trên của đảng và nhà cầm quyền CSVN đều chống lại Công pháp Quốc tế mà Việt Nam đã ký tham gia và chà đạp Hiến pháp mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành. Đảng và nhà cầm quyền CSVN còn qua đó tỏ ra thách thức công luận quốc tế, khinh thường Tòa thánh Vatican, bất biết mọi đòi hỏi chính đáng về tự do dân chủ của đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước. Những hành động đàn áp đó cho thế giới thấy đảng và nhà cầm quyền CSVN nói chung, tập đoàn lãnh đạo CSVN nói riêng là một tổ chức khủng bố không hơn không kém, hoàn toàn phi chính nghĩa, chỉ biết tin tưởng cách mù quáng vào bạo lực và lừa dối, hành xử cách bạo ngược với quốc dân đồng bào và cách ngạo mạn với cộng đồng quốc tế, trong mục đích duy nhất là bảo vệ và duy trì vô hạn quyền lợi và quyền lực của mình, giữa một thế giới văn minh và trong một nhân loại đòi hỏi dân chủ. Nhưng chính khi thực hiện ý đồ ấy với cách thức ấy, CSVN đang làm dày thêm hồ sơ tội ác của mình cũng như đang rút ngắn dần sự tồn tại của mình.

2) Tất cả mọi bách hại mà những nhà dân chủ trên đang hứng chịu chứng tỏ họ là những chiến sĩ can đảm, chân thực, yêu nước, đang xông vào một trận đấu hết sức chính nghĩa, nhằm giành lại mọi nhân quyền, thực hiện cách đích thật đại cuộc “Dân tộc độc lập, Dân quyền tự do, Dân sinh hạnh phúc”. Tuy vài người trong họ đã có những ngôn hành gây khá nhiều kinh ngạc do trò cưỡng bức đê hèn và khủng bố đáng tởm của Cộng sản, họ vẫn xứng đáng được thông cảm, yêu mến, tin tưởng, và khi có cơ hội thuận lợi, họ lại nhảy vào cuộc chiến với đồng bào yêu nước. Vì thực chất họ vẫn mãi là những chiến sĩ đang đem sinh mạng và thanh danh của bản thân mình đổi lấy tự do, nhân quyền cho dân tộc.

3) Bất chấp những sự đàn áp trên của nhà cầm quyền CSVN, Khối 8406 nói riêng và phong trào đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt Nam nói chung vẫn vững vàng tiến bước. Nỗi sợ hãi mà bộ máy đàn áp của Cộng sản độc tài đã cố tình tạo ra trong tâm trí người dân nay đã thay đổi vị trí, chuyển sang những kẻ cầm quyền bạo ngược và hoảng hốt. Với sự hỗ trợ của đồng bào hải ngoại và thân hữu quốc tế, những người yêu dân chủ Việt Nam ngày càng thêm can đảm, vượt mọi thử thách, thêm sáng suốt để vạch trần tội ác của đảng và nhà cầm quyền cộng sản, thêm quyết tâm để thực hiện việc xóa sổ thể chế chính trị độc tài, độc đảng, độc hại và độc ác này, hầu xây dựng một Việt Nam mới trong đó ai nấy đều đứng thẳng làm người và tất cả sống với nhau trong tình nghĩa đồng bào, tình tự dân tộc.

C- Do đó, Khối 8406 chúng tôi:

1- Cương quyết đòi hỏi CSVN phải chấm dứt ngay đợt đàn áp mà dư luận quốc tế coi là tệ hại nhất từ 20 năm nay, phải dừng ngay những hành động cưỡng bức, sách nhiễu, cướp phá, kết án các nhà dân chủ nói trên, phải trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho những chiến sĩ dân chủ hòa bình bị giam giữ có tên trong danh sách chưa đầy đủ sau đây: Tt Thích Thiện Tâm, Tt Thích Huệ Lâm, Tđ Hồng Trung, Ls Nguyễn Bắc Truyển, Ls Lê Quốc Quân, Ls Nguyễn Văn Đài, Ls Lê Thị Công Nhân, Bs Lê Nguyên Sang, Ký giả Nguyễn Vũ Bình, Ký giả Huỳnh Nguyên Đạo, Trần Quốc Hiền, Nguyễn Tấn Hoành, Trần Thi Lệ Hằng, Hoàng Huy Chương, Ðoàn Văn Diên, Lê Bá Triết, Nguyễn Tuấn, Lê Trung Hiếu, Nguyễn Ngọc Quang, Phạm Bá Hải, Trương Quốc Huy, Vũ Hoàng Hải, Vương Quốc Hoài, Dương Thi Trọn, Lê Văn Sóc, Nguyễn Văn Thi, Nguyễn Văn Thọ, Trịnh Quốc Thao, Trương Văn Sương, Vũ Hoàng Hải... 9 hoặc 10 tín đồ Cao Đài, 10 tín đồ Hòa Hảo, và hơn 350 đồng-bào Thượng tín đồ Tin Lành tại Tây Nguyên.

2- Ủng hộ hòan tòan những đề nghị của Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam, nêu ra trong Lời Kêu Gọi ngày 22-2-2007 và đề nghị Quý Đồng bào VN cùng Thân hữu quốc tế đồng lòng hưởng ứng:
a) Tổ chức và tham gia tích cực những cuộc biểu tình tố cáo nhà cầm quyền CSVN về những hành động vi phạm nhân quyền của họ.
b) Lên tiếng phản đối trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền thanh, truyền hình, mạng lưới toàn cầu...) và phát rộng rãi về Việt Nam.
c) Gọi điện thoại, gởi điện thư.... đến các cơ quan chức năng của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam để bày tỏ thái độ, yêu cầu họ phải chấm dứt ngay và chấm dứt một cách vô điều kiện những hành động man rợ trên.
d) Cử hành NGÀY DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM - NGÀY TÒAN DÂN MẶC ÁO TRẮNG mỗi 1 và 15 hàng tháng, nhất là long trọng kỷ niệm đệ nhất chu niên Khối 8406 sắp tới: ngày 08 tháng 04 năm 2007.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.
Làm tại Việt Nam, ngày 20-03-2007.
Đại diện lâm thời Khối 8406:
Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Sài Gòn
Trần Anh Kim, cựu sỹ quan, Thái Bình.
Nguyễn Văn Lý, linh mục, Huế.
Phan Văn Lợi, linh mục, Huế

Aucun commentaire: