1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [tddc] (H) - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 21 mars 2007

DNH: Tôi không đầu hàng

Tôi không đầu hàng

DCVOnline

Tôi nghĩ rằng mình cũng đã phải trả giá và sắp tới mình cũng sẽ phải trả giá vì những việc làm đấu tranh cho tự do dân chủ này. Tôi nghĩ rằng mình sẵn sàng sẽ phải gặp một cái tai nạn nào đó trên đường chẳng hạn, hoặc là mình sẽ phải vào tù. Nhưng tôi nghĩ rằng, tôi sẵn sàng vào 1 nhà tù nhỏ để nhân dân Việt Nam sớm bước ra được một cái nhà tù lớn, cái nhà tù lớn ấy mang tên là “nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam...”
(
Trích Đỗ Nam Hải trả lời phỏng vấn của MLDC, ngày 14/12/2004) -
Nghe Audio 2004

Ông Đỗ Nam Hải, một gương mặt bất đồng chính kiến quen thuộc đang sống tại Sài Gòn, vừa cho Đàn Chim Việt biết qua điện thoại rằng, ông vẫn phải tiếp tục đi làm việc với cơ quan công an kể từ ngày ông buộc phải viết thư nhìn nhận những việc làm cho phong trào dân chủ của ông là sai trái và xin được nhà cầm quyền Việt Nam khoan hồng.

Tôi sẵn sàng vào 1 nhà tù nhỏ (2004) Nguồn: DCVOnline

NEW JERSEY – SÀI GÒN (21/3/2007) “Chính xác là từ ngày 16/3 đến nay tôi vẫn phải đi làm việc với họ (công an), ngày 19 và ngày hôm nay”, ông nói, ngay sau khi vừa về đến nhà từ một cơ quan công an tại Thành phố Hồ Chí Minh.Theo ông Đỗ Nam Hải thì thái độ làm việc của phía bên công an là rất nhẹ nhàng. Cũng theo Đỗ Nam Hải, nội dung hai buổi làm việc vừa qua là ông được yêu cầu ký nhận tất cả các trang trong hai thùng tài liệu và máy tính cá nhân được kê biên mà công an đã tịch thu ở nhà ông. Bên công an đã đề nghị ông Đỗ Nam Hải tiếp tục làm việc trong vòng khoảng nửa tháng nữa, và trước mắt là ông Hải phải đến cho buổi làm việc ngày mai. Sẽ quay trở lại phong trào? Tuy nhiên, ông Đỗ Nam Hải đã phản kháng lời đề nghị làm việc đó của phía công an với lý do theo ông là không có gì để phải làm việc với nhau nhiều đến thế. Ông cho Đàn Chim Việt biết rằng ông chỉ sẽ đến làm việc với công an vào ngày mai (22/3) nữa mà thôi. Sau đấy cho dù có được yêu cầu, ông Hải cũng sẽ không tiếp tục đến làm việc nữa. Theo lời kể, trong buổi làm việc hôm nay ông Đỗ Nam Hải đã tuyên bố tại cơ quan công an rằng, “Nếu các anh gây khó khăn cho tôi thì tôi sẽ quay trở lại phong trào và mọi người trong nước và ngoài nước người ta sẽ thông cảm cho tôi”. “Nếu như các anh không tôn trọng tôi trong khi đó tôi tôn trọng những điều tôi đã nói thì tôi sẽ tuyên bố tôi quay trở lại phong trào, và như vậy lỗi là do các anh chứ không phải là do tôi”.
Theo ông thì không có chuyện nào chỉ có thiện chí một chiều hết, mà phải có thiện chí hai chiều. Đỗ Nam Hải đã yêu cầu phía công an phải chấm dứt việc gọi lên làm việc liên tục, cho người theo dõi và khủng bố tinh thần tư tưởng mọi người trong gia đình ông và phải tôn trọng quyền tự do đi lại làm ăn của ông. Phía công an hứa rằng sẽ đề đạt những yêu cầu đấy lên cấp trên và xin ý kiến vì họ không có quyền quyết định.

Nghe: Audio 1

Hoàn cảnh ép buộc

Đỗ Nam Hải cũng cho Đàn Chim Việt biết rằng do hoàn cảnh ép buộc mà ông đã phải có những lời tuyên bố như thế. Ông nói, “thực tế tôi không hề có ý muốn xa rời phong trào. Từ trước đến nay làm sao thì bây giờ tôi vẫn giữ nguyên như vậy. Chuyện xảy ra như vậy là vì lý do khách quan chứ không phải do tôi muốn”. Ông Hải cũng nói rằng tuy không trực tiếp làm việc cho phong trào nữa nhưng ông cũng luôn ủng hộ, đóng góp một cách gián tiếp. Ông Đỗ Nam Hải cho rằng việc bị bắt ép để ký kết vào đơn nhìn nhận những hoạt động dân chủ là sai trái và xin nhà nước khoan hồng mang tính hai mặt: tích cực và tiêu cực. Tuy có mặt tiêu cực là làm cho một số người nản lòng, nhưng nó cũng mang tính tích cực là một lần nữa vạch rõ bộ mặt vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền này. Theo ông cũng chính mặt tích cực đó sẽ làm cho những người tham gia đấu tranh trong và ngời nước cũng như bạn bè quốc tế xiết chặt hàng ngũ hơn nữa. Ông nhấn mạnh rằng chính mặt tích cực này mới là quan trọng.
Nghe: Audio 2

“Tôi không đầu hàng”

Đó là lời tuyên bố của ông Đỗ Nam Hải khi được hỏi rằng liệu đấy có phải là một lời tuyên bố đầu hàng của ông trước cơ quan công an hay không. “Không thể nói đấy là đầu hàng được. Đầu hàng là khi người chiến sĩ người ta tuyên bố bại trận và người ta giơ tay đầu hàng (…) còn ở đây do người chiến sĩ phải bảo vệ hậu phương của mình chứ bản thân của họ không có bị khuất phục trước đối thủ”. Do đó theo ông “dùng chữ đầu hàng là hoàn toàn sai!”. Đỗ Nam Hải giải thích “bởi vì tôi đã thực chất công nhận những việc làm của tôi là sai trái đâu? Chẳng qua là về mặt hình thức vì muốn bảo vệ gia đình tôi, tôi phải làm cái đó thôi”. Và ông nhấn mạnh đã nói thẳng trước mặt công an là “các anh không bao giờ khuất phục được tôi cả”.

Nghe: Audio 3

Đôi lời của Đàn Chim Việt
Chúng tôi thành thật xin lỗi bạn đọc vì chất lượng âm thanh quá kém. Khi Đàn Chim Việt gọi đến cho Đỗ Nam Hải, cuộc điện đàm bị gián đoạn liên tục và chúng tôi đã phải gọi lại nhiều lần. Ông Hải giải thích với chúng tôi rằng chắc là tại… trời đang mưa lớn quá (!).Hy vọng là tại trời Sài Gòn mưa thật, mưa lớn thật!
© DCVOnline

http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=3135

Aucun commentaire: